Về Nguồn

print

                                                           Về Nguồn

Vào lúc 6g00 sáng ngày 2.11.2019, Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu – Giám Mục GP.Long Xuyên đã chủ sự thánh lễ cầu cho các nữ tu trong Hội Dòng Chúa Quan Phòng đã qua đời tại đất thánh của Tu Viện Cù Lao Giêng. Đồng tế với ngài còn có 7 cha trong giáo phận, cùng đông đảo quý chị em từ các họ đạo lân cận tụ về, ngoài ra còn có sự hiện diện của anh chị em huynh đệ Chúa Quan Phòng và một số bà con giáo dân.

Vì đây là truyền thống về nguồn của 3 tỉnh dòng tại Việt Nam, nên từ lúc 3g00 sáng, Bề Trên Giám Tỉnh, quý Soeurs trong tu viện và các em trong khối huấn luyện Tỉnh Dòng Cần Thơ đã lên đường về Cù Lao Giêng để tham dự Thánh Lễ cầu nguyện cho các nữ tu đã qua đời. Chị em gặp nhau tay bắt mặt mừng, nhưng khi đứng trước khoảng 619 phần mộ của quý Soeurs, bao cảm xúc buồn vui lẫn lộn: Nay người, mai ta. Quý Soeurs đã hoàn thành của lễ dâng hiến cho Thiên Chúa sau một đời phục vụ tận tâm,trung thành.

Trong bài giảng, cha Phêrô Nguyễn Văn Mễn khuyên những ai còn đang sống “ hãy cố mà  nhìn thẳng vào cái chết của mình. Đừng sợ hãi. Đừng tránh né, để chúng ta có cái nhìn đúng đắn và lạc quan về cái chết.” Cha diễn tả cái chết bằng một hình ảnh rất quen thuộc: “Chết là chúng ta đi từ nhà này sang nhà khác, từ nhà sinh, qua nhà thờ, đến nhà mồ, rồi cuối cùng tới nhà Cha trên trời. Cuộc hành trình này không dễ dàng gì, nó đòi hỏi ta phải phấn đấu và cầu nguyện rất nhiều.”

Lạy Chúa, xin cho ông bà cha mẹ, những người thân và quý Soeurs trong Hội Dòng đã qua đời được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen

Ban Truyền Thông – TD Cần Thơ