Giao Thừa…

print

Giao Thừa…

        Xuân đã lém gần vào tận ngõ, tiếng chuông nhà thờ gióng lên liên hồi, thánh lễ tạ ơn bắt đầu lác đác từ các nhà thờ lân cận.

        Mùa xuân, mùa thánh ân, người ta chúc nhau những điều may lành trong tay đấng toàn năng, người ta chúc nhau vạn sự tốt đẹp trong cung lòng đức Trinh Nữ Maria.

        Mùa xuân, một khởi đầu đẹp, khi dàn mai trước ngõ bức mình nở những cánh hoa vàng ươm làm rực sắc màu.

        Đêm nay, Chúa Xuân đã về ngợp sân, ngõ nhà ai. Đêm nay lời tạ ơn năm cũ khép lại trong an lành và năm mới mở ra tràn đầy phúc lộc.

        Mấy năm gần đây, xuân mặc áo mới cho làng quê, bà con đi làm xa quy tụ về với gia đình về với ngôi giáo đường thân thương. Ai đi xa cũng mong ngày trở về, về trong chan chứa niềm vui, vui vì đoàn tụ gia đình sau bao ngày xa cách bôn ba, vui vì gác bỏ những nhọc nhằn của công việc sang một bên, để sống những ngày đầu năm an nhàn thảnh thơi.

        Trẻ thơ vui vì chiếc áo mới tinh khôi, tung tăng khoe sắc cùng hoa cỏ mùa xuân, vì bánh mứt đầy mâm, vì túi tiền lì xì của ông bà, cha mẹ, người thân yêu.

        Thanh niên thiếu nữ vui vì trẩy hội vui xuân, vì gặp lại bạn bè sau nhiều ngày xa vắng, vì những câu chuyện rôm rả bắt đầu cho một năm khởi nghiệp mới…

        Các vị cao niên vui vì con cháu sum vầy đông đủ, bữa cơm ấm áp đầu năm…

        Người ta lại thấy niềm vui to lớn hơn nơi các xứ đạo, con cái đã quy tụ về bên nhà Cha trong những ngày lễ đầu năm, hát vang bài ca Tạ Ơn vì tất cả những may lành trong cuộc sống, xin lỗi vì những lỗi lầm trót vương mang xin được tha thứ để một khởi đầu mới tròn trịa.

        Thời khắc chuyển giao năm cũ đã gần kề. Kính chúc mọi người đón Chúa Xuân vào nhà với trọn niềm tin tưởng và một ý nghĩa sống tốt đẹp cho một năm sắp đến.

        Tiểu Hổ.