Lời Nguyện Tín Hữu CN Ngày 2/2/2020

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN Ngày 2/2/2020

1. ĐỨC MẸ DÂNG CGS TRONG ĐỀN THÁNH

 Anh chị em thân mến,

Đức Maria và thánh Giuse đã chu toàn Luật cách sốt sắng khi dâng Chúa Giêsu trong đền thánh. Vậy chúng ta hãy noi gương các ngài và thành khẩn dâng lời cầu xin:

  1. Sự dâng hiến nào cũng đòi buộc phải chấp nhận hy sinh từ bỏ. Xin cho các Giáo sĩ- Tu sĩ, luôn mạnh mẽ vượt qua mọi cám dỗ về danh lợi vật chất đời thường, và không ngừng trao dồi nhân cách đạo đức, để hình ảnh đời tu trở nên đẹp đẽ- thiện toàn hơn trong mắt người tín hữu.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Những người nghèo của Giavê Thiên Chúa ngày xưa đã luôn trông đợi vào Ơn Cứu Độ. Xin cho các Kitô hữu luôn đặt trọn niềm tin tưởng, cậy trông, sống theo lương tâm ngay thẳng, và can đảm đón nhận mọi khó khăn thử thách trong đời theo thánh ý Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Cha mẹ chính là người thầy đầu tiên của mỗi con người. Xin cho các bậc Ông Bà Cha Mẹ Công giáo, biết noi theo gương Thánh Gia sống lương thiện ngay lành, luôn tuân giữ luật Chúa với lòng đơn sơ yêu mến, để nêu gương sáng cho con cháu trong đời sống đức tin.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Gioan đã nói: “Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người”. Xin Thần Khí Chúa biến đổi mỗi người chúng ta biết can đảm diệt trừ những tính xấu nơi bản thân, và vươn lên tìm kiếm sự tốt lành thánh thiện, để mọi người nhận ra Ánh Sáng Chúa Kitô đang hiện diện trong chúng ta.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, cuộc đời chúng con thật hạnh phúc biết bao khi sống trong ánh sáng của Chúa. Xin cho mỗi người chúng con cũng tỏa ra luồng ánh sáng khiêm nhường đạo đức, hầu soi đường dẫn lối cho mọi người gặp gỡ Chúa. Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

2. LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI CN 4 TN A

CT : Anh chị em thân mến

Đức Giêsu mời gọi tất cả chúng ta : “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”. Mà muốn nên hoàn thiện như Chúa Giêsu dạy, nhất thiết phải sống theo “Tám mối phúc thật”. Với ước mong nên hoàn thiện như Cha trên trời, chúng ta cùng tha thiết nguyện xin.

1- Đức Giêsu kêu gọi / “Anh em hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn dân Chúa và các nhà lãnh đạo / biết luôn cư xử hiền hòa nhân ái / và khiêm tốn với hết thảy mọi người.

2- Trong đời sống thường ngày / vì gương mù gương xấu của một số kitô hữu / mà nhiều người đã lìa xa Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thương nâng đỡ họ / và cải hóa chúng ta / để tất cả cùng nhau xây dụng một thế giới công bình bác ái.

3- “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó” / Sống tinh thần nghèo khó của Tin Mừng phải là lý tưởng của người kitô hữu trên khắp trái đất / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết luôn yêu mến tinh thần nghèo khó của Tin Mừng / và sống tinh thần đó trong cuộc sống thường ngày.

4- “Phúc thay ai xây dựng hòa bình” / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết cố gắng sống bác ái yêu thương / luôn hiệp nhất và đoàn kết / nhờ đó trở nên những người kiến tạo hòa bình.

CT : Lạy Chúa Giêsu, ai trong chúng con cũng đều mong muốn được hạnh phúc lâu dài. Nhưng trong thực tế, hạnh phúc mà chúng con đang có rất mong manh. Vậy, xin Chúa cho chúng con hiểu rằng hạnh phúc chỉ thực sự bền vững khi chúng con sống theo Lời Chúa dạy, đặc biệt Lời Chúa trong Bài giảng trên núi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.