Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật XII Thường Niên Năm A

print

Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật XII Thường Niên Năm A

 

Lời Nguyện Cho Mọi Người 

 CT : Anh chị em thân mến

Tin tưởng mãnh liệt vào sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa, và hân hoan sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận, phải là quyết tâm của từng người kitô hữu. Trông cậy vào ơn Chúa trợ giúp, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1- Đức Thánh Cha có sứ mạng củng cố đức tin của người tín hữu trên toàn thế giới / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ân cần chăm sóc giữ gìn Người / để nhờ Người / đức tin của mọi tín hữu luôn bền vững sắc son.

2- Ngày nay / nhiều kitô hữu / nhất là các kitô hữu trẻ / mất đức tin chỉ vì vốn liếng giáo lý không đủ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu biết tận dùng thời giờ Chúa ban / để học hỏi sâu rộng giáo lý của Chúa / nhờ đó đức tin của họ ngày càng vững chắc và trưởng thành hơn.

3- Nhiều tín hữu hiểu một cách đơn giản rằng / tin là giữ một số lề luật của Chúa và Hội Thánh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi kitô hữu hiểu rằng / tin là gắn bó cùng Chúa và dấn thân theo Người đến cùng.

4- Tin tưởng tuyệt đối vào sự quan phòng của Chúa / và hiên ngang sống đức tin / phải là thái độ căn bản của mọi tín hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết luôn khôn ngoan chỉ tin tưởng một mình Chúa / và mạnh dạn tuyên xưng đức tin trong đời sống thường ngày.

CT : Lạy Chúa, đức tin của chúng con còn rất yếu kém, chúng con dễ hoang mang giao động trước mọi thử th1ch trong cuộc sống. Vậy, xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ…

  

Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

 Anh chị em thân mến,

LM: Cuộc sống luôn đầy dẫy những bất trắc hiểm nguy, dù chúng ta có đề phòng đến mấy cũng không sao tránh khỏi, chỉ khi phó thác mọi sự vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa thì chúng ta mới có được sự bình an. Trong niềm tin tưởng cậy trông vào lòng thương xót Chúa, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:

  1. Kẻ dữ chỉ có thể giết được thân xác chứ không phá hủy được linh hồn. Xin Thánh Thần Chúa thương gìn giữ Đức Giáo Hoàng- các Giám mục- các Linh mục- Tu sĩ, ban cho các ngài ơn can đảm và mạnh mẽ, để đủ sức vượt qua mọi lời chỉ trích, chống đối, cũng như những áp lực do người đời tạo nên.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Kiếp người mong manh yếu đuối không tránh khỏi những nỗi sợ hãi. Xin cho các Kitô hữu biết dâng lên Chúa những lo lắng, bất an trong cuộc sống hằng ngày với tâm tình khiêm tốn cậy trông, để luôn sống lạc quan và biến những khó khăn thử thách thành niềm vui phục vụ tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu đã nói: “Các con đừng sợ, các con còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ”. Xin cho mọi người nơi họ đạo chúng ta luôn cảm thấy hãnh diện vì mình là người Công giáo, biết tin yêu Chúa hết lòng và sốt sắng cầu nguyện trước những biến cố quan trọng, để được Ngài soi sáng, dẫn dắt trong mọi lời nói việc làm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay ngày thế giới tôn vinh sự hy sinh cao cả của những bậc làm cha trong gia đình. Xin Chúa thương chúc lành cho giới Gia trưởng, đặc biệt là Cha- Ông của chúng ta, ban cho các ngài luôn được mạnh khỏe, an vui hồn xác, và luôn là tấm gương nhân đức sáng ngời để con cháu noi theo.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

LM: Lạy Chúa, mỗi một sợi tóc trên đầu con đều được Ngài đếm cả. Xin gìn giữ, che chở cuộc đời mỗi người chúng con trong vòng tay yêu thương của Chúa, để dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng luôn can đảm tuyên xưng và làm chứng cho Chúa trước mọi người xung quanh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

LM: Các con thân mến, niềm tin vào Đức Giêsu Kitô là món quà cao quý Thiên Chúa ban tặng cho mỗi người. Trong tâm tình yêu mến Chúa Giêsu và tin vào những gì Ngài dạy, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

  1. Tất cả các Kitô hữu được mời gọi trở nên chứng nhân cho Đức Kitô. Xin cho Hội thánh luôn là chứng nhân sống động và hiệu quả để loan báo Đức Kitô cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Thế giới hôm nay cần nhiều chứng nhân hơn các bậc thầy dạy. Xin cho thế giới nhận ra Chúa Kitô nơi đời sống bác ái yêu thương của các Kitô hữu chứng nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. “Ai xưng Thầy trước thế gian/ Thầy luôn khen họ trước nhan cha Thầy”. Xin cho các thầy cô giáo lý viên trở nên những bậc thầy đời sống đức tin cho các em thiếu nhi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Hạnh phúc Nước Trời là phần thưởng dành cho những ai tin vào Chúa Giêsu Kitô. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta luôn là những người con chăm chỉ, khôn ngoan và tràn đầy niềm tin vào Chúa Kitô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

LM: Lạy Chúa, đó là những lời nguyện cầu chúng con tha thiết dâng lên Chúa. Xin Chúa đoái thương vui nhận và ban thêm đức tin cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.