Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật XIII Thường Niên Năm A

print

 Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật XIII Thường Niên Năm A

 

Lời Nguyện Cho Mọi Người 

CT : Anh chị em thân mến

Muốn dấn thân theo Chúa Giêsu, người kitô hữu phải từ bỏ mình, vác thập giá hằng ngày mà theo Người. Với quyết tâm bước theo Chúa đến cùng, chúng ta cùng tha thiết nguyện xin.

1- Hội Thánh dùng Lời Chúa để giáo dục đức tin của người kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu biết lắng nghe lời giáo huấn của Hội Thánh / để nhờ đó mà đức tin ngày càng trưởng thành hơn.

2- Đời sống thường ngày cho chúng ta thấy có một số người chỉ thích sống an nhàn / chỉ lo hưởng thụ mà không thích nghe đề cập đến hy sinh gian khổ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho lúc nào cũng có nhiều người quảng đại / sẵn sàng phục vụ những người bất hạnh nhất của xã hội.

3- Tận tình giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn / những nạn nhân của thiên tai / những người mắc bệnh nan y / những người mất hết niềm hy vọng để vui sống / là nghĩa vụ của những người tin Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các kitô hữu biết cố gắng thực hiện lời dạy của Thánh Phaolô / “vui với người vui, khóc cùng người khóc”.

4- Hết lòng nâng đỡ / và chân thành cộng tác với các mục tử trong sinh hoạt của giáo xứ / là trách nhiệm của mỗi kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / luôn biết rộng rãi giúp đỡ / và tích cực cộng tác với các Linh mục trong việc mục vụ thường ngày.

CT : Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trải qua con đường đau khổ rồi mới bước vào vinh quang. Xin cho chúng con hiểu rằng : nếu muốn được chia xẻ vinh quang thiên quốc với Chúa, chúng con cũng phải đi qua con đường thập giá, con đường đòi hỏi nhiều hy sinh gian khổ, nhưng chính là con đường dẫn đưa đến sự sống bất diệt. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen

Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

LM: Anh chị em thân mến,

Con đường theo Chúa Giêsu quả thật đầy khó khăn gian khổ, đòi hỏi chúng ta phải biết từ bỏ, phải sống quảng đại và hy sinh đến mức quên cả chính mình. Ý thức bản thân là những kẻ yếu đuối tội lỗi, vậy chúng ta hãy tha thiết cầu xin với Người:

1. Chúa Giêsu dạy:“Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp chính Thầy”. Xin cho các vị mục tử ở xứ đạo vùng xa, và những ai đang âm thầm làm các công việc phục vụ Giáo Hội, luôn được mọi người đón nhận, giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất, để con đường loan báo Tin Mừng được gặp nhiều thuận lợi và bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Cuộc hành trình theo Chúa có lúc thật êm xuôi, nhưng cũng có lúc đầy sóng gió. Xin cho những người sống đời thánh hiến có một tâm hồn thanh thoát, không bị ràng buộc bởi danh lợi vật chất và những vướng bận âu lo nhiều sự thế gian, để chuyên tâm chu toàn sứ vụ và trung thành bền đỗ đến cùng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Chúa Giêsu hứa ban thưởng gấp bội đối với những ai tiếp đón kẻ bé mọn vì danh Ngài. Xin cho các Gia đình Công giáo luôn có thái độ niềm nở, thân tình khi đón tiếp bạn bè thân hữu tới nhà, đặc biệt là những vị khách nghèo khó, tầm thường nhất trong xã hội.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Thánh Tâm Chúa Giêsu mời gọi hãy sống trong sạch, quảng đại và hy sinh. Xin cho mỗi người chúng ta biết giữ mình tránh xa những cám dỗ tội lỗi và mở cánh cửa tâm hồn để cư xử hài hòa, dễ chịu hơn trong từng lời ăn tiếng nói với tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

LM: Lạy Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu, xin uốn lòng chúng con giống như Trái Tim Chúa, để biết yêu thương anh chị em xung quanh bằng tình yêu chân thành, bác ái trong từng lời nói việc làm, nhờ đó mọi người có thể nhận ra chúng con là môn đệ Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Lời Nguyện Cộng Đoàn Của Thiếu Nhi

LM: Các con thân mến, vác thập giá theo Đức Kitô là đòi hỏi bắt buộc với những ai muốn trở thành môn đệ của Ngài. Tin tưởng vào những điều Chúa khích lệ chúng ta, mọi người hãy sốt sắng dâng lời nguyện xin.

  1. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội thánh ý thức được rằng: trở thành môn đệ Chúa Kitô là trở thành người vác thập giá mình mà theo Ngài. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Xin cho những nhà lãnh đạo trên toàn thế giới luôn là những mẫu gương vác thập giá qua việc lo cho người dân được hưởng thái bình, thịnh vượng và tự do tôn giáo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên trở luôn là những mẫu gương chu toàn bổn phận đối với Chúa, với Giáo hội và gia đình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta biết sẵn sàng đảm nhận công việc để chia sẻ trách nhiệm của mình tại nhà, ở trường và nơi nhà thờ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

LM: Lạy Thiên Chúa, vác thập giá bổn phận mà theo Đức Kitô là một hành trình đầy khó khăn thử thách. Xin cho chúng con luôn can đảm đón lấy thập giá mình hằng ngày và hăng hái bước đi theo Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.