Giáo Xứ Đông Hải- Lá Thư Gửi Chúa Hài Đồng.

print

Giáo Xứ Đông Hải- Lá Thư Gửi Chúa Hài Đồng.

Giáo Xứ Đông Hải là con út ít được tách ra khỏi giáo xứ mẹ Đại Hải chẳng bao lâu nhưng đời sống đức tin phong phú, hội đoàn chỉn chu. Tham dự thánh lễ sáng chủ nhật giành cho các em thiếu nhi nơi này rất thích vì ấm cúng như gia đình, cảm giác như tràn ngập niềm vui trong lòng vì tiếng hát vang của các bạn ca đoàn thiếu nhi, hăng say, hào khí, cuốn hút, như rót vào tai từng lời ca khen tôn vinh Thiên Chúa. Thiết nghĩ trên thiên đàng các Thiên Thần ắt hẳn sẽ vén màn hé xem “ Ca đoàn nào mà hát hay, rền vang rung rinh cả đất trời thể?” và Chúa Cha sẽ mỉm cười xoa đầu các cháu, “ con cái cha sở nào mà ngoan giỏi thế?”

Mùa Noel sắp đi qua nhưng dư âm trong lòng mọi người vẫn âm ỉ cháy mãi niềm vui. Các hoạt động mừng Chúa Giáng Sinh mới tinh khôi như vừa diễn ra trước mắt. Mỗi năm, được chiêm ngắm sự sáng tạo trong việc chào đón Chúa Hài Nhi, qua việc bày trí hang đá, qua việc dọn tâm hồn y chang như dọn rác hằng ngày, xanh sạch đẹp mà cha sở Paul hay mời gọi.

Khi hỏi về một ưu điểm của Người Mục Tử gần nửa đời gắn bó với giáo hạt Đại Hải này, ai cũng dễ dàng nhận ra rằng Cha có lòng tôn sùng Đức Mẹ rất đặc biệt, thể hiện qua việc cha rất siêng năng lần chuỗi hạt mân côi và luôn mời gọi thúc giục con chiên trong giáo xứ năng chạy đến với mẹ qua việc đọc kinh tối trong gia đình, cùng dùng chung bữa, giáo dục con cái đời sống đức tin. Cha còn đồng hành sát sao với hội đoàn Legio và luôn mời gọi các bé tham gia như để sà vào lòng Đức Mẹ kín múc những yêu thương.

Mục tử sống giữa đoàn chiên, yêu thương chăm sóc. Giáo xứ Đông Hải ngày một phát triển mạnh mẽ về đời sống đức tin thể hiện qua sinh hoạt hội đoàn nề nếp, giáo dân hăng say việc nhà Chúa, các em thiếu nhi tìm được niềm vui tỏa ngập trước sân nhà Chúa, đến để công tác. Nổi bật là hình ảnh các em khăn áo thiếu nhi chỉnh tề, nghiêm trang tham dự thánh lễ, thưa kinh trả lời kinh thánh rất tốt.

Sáng nay, sau thánh lễ Thầy Xứ Giuse Khánh tổng kết và phát thưởng các hoạt động mừng Chúa Hài Nhi. Có một hoạt động ấn tượng là: “ Viết thư cho Chúa Hài Đồng” cho các bạn biết chữ và “ vẽ Chúa Hài Đồng “ cho các bạn học lớp chim non. Qua những bức tâm thư đạt giải như một lời cảnh tỉnh đến các bật làm cha mẹ vì những lời cầu xin chân thành của các bé. Xin cho gia đình con được hạnh phúc, cha me con bớt cãi nhau. Xin cho cha mẹ con lo làm ăn có nhiều tiền, con được ngoan hiền. Và như đã cảm nhận được tình thương của Người Cha chung: “ Xin cho cha sở con mạnh khỏe, mau hết bệnh, cho Thầy có sức khỏe để làm việc nhà Chúa”

Quả thật, chỉ có yêu thương mới được đáp trả bằng yêu thương, chỉ có trái tim mới cảm được tình thương phát xuất từ trái tim để mau mắn đáp trả. Cha là tấm gương, là hình mẫu của Đức Ki Tô giữa lòng giáo xứ, cha sức yếu già nua vẫn cố kéo giữ họ đạo quây quần bên Đức Mẹ để tỏ lòng thảo hiếu đáng trân quý.

Xin Thánh Linh luôn đến an ủi đỡ nâng để giáo xứ Đông Hải luôn như là một gia đình ấm cúng có cha già bảo ban việc nhỏ việc to, có cha luôn mang con cái đặt vào lòng Đức Mẹ để được an vui.

Tieu Ho.