Họp Mặt Sinh Viên Giới Trẻ Họ Đạo Thái Hải Tân Sửu 2021

print

Họp Mặt Sinh Viên Giới Trẻ Họ Đạo Thái Hải Tân Sửu 2021

 

Để sống theo tông huấn Christus Vivit – Chúa Giêsu Đang Sống, cùng với chủ đề năm mục vụ 2021 “Đồng Hành Với Người Trẻ Trong Đời Sống Gia Đình”, qua sự khích lệ của Cha Sở, giới trẻ Họ đạo Thái Hải đã cùng nhau tổ chức buổi Họp Mặt Vui Xuân Tân Sử vào chiều mùng 3 Tết để: Vui chơi, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho nhau trong tình yêu của Chúa Giêsu và mẹ Maria.

Dưới sự hướng dẫn của anh trưởng giới trẻ Matthêu Phúc, cùng với tinh thần hăng say nhiệt tình của các bạn trẻ trong Họ đạo, chỉ hơn nửa ngày mọi sự chuẩn bị đã hoàn thành. Buổi họp mặt đã diễn ra sau Thánh lễ chiều mùng 3 tết. Thành phần tham dự gồm có Cha sở Phêrô, quí Thầy, quí Dì, và Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ cùng với tất cả bạn trẻ trong họ đạo.

Mở đầu chương trình là bài chia sẻ ấn tượng của Thầy Pr Lộc là người con trong Họ đạo, đã mang đến cho các bạn trẻ hiểu rõ hơn về Dòng Tên, đồng thời Thầy còn gửi gắm đến các bạn trẻ thông điệp “Fratelli tutti” (3.10.2020) mà Đức Thánh Cha đã mời gọi chúng ta ngày hôm nay hãy là “xây cầu nối hơn là xây tường”. Đặc biệt là qua bài ca Đức Mến trong thư Thánh Phao-lô “Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, chịu đựng tất cả…” (1Cr 13,7), Thầy đã chia sẻ những bài học thiết thực về tình yêu và hôn nhân gia đình mà chính các bạn trẻ còn nhiều thiếu xót dẫn đến những sự đổ vỡ đáng tiếc.

Tiếp tục chương trình là phần chia sẻ của Sr Maria Ngọc Anh về con đường ơn gọi của bản thân với những bài học rất hay cho những bạn trẻ có lòng ước ao dấn thân phục vụ cho Chúa, là “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay” (Tv 37, 5). Cùng với lời gợi ý của Sr Ngọc Anh, anh trưởng giới trẻ đại diện giải thích ý nghĩa logo được in trên áo Giới trẻ của Giáo xứ Thái Hải với mong muốn các bạn trẻ khoác lên mình chiếc áo yêu thương và hiệp nhất, phục vụ và cùng nhau xây dựng họ đạo ngày càng phát triển hơn đặc biệt là gần gũi với Chúa Giêsu hơn.

Sau cùng Cha Sở Phêrô đã thánh hóa bữa tiệc và dành tặng cho các bạn trẻ một bài chia sẻ nho nhỏ về tình yêu bền vững mà cốt lõi trong đó chính là sự thật. Vì sự thật mới giải thoát chúng ta (Ga 8, 32) và sự thật mới dẫn chúng ta đến gặp được tình yêu Thiên Chúa, qua Ngài chúng ta mới tìm gặp sự sống đích thật (Ga 14, 6).

Tạ ơn Chúa đã chở che và cám ơn Cha sở đã tạo điều kiện cho Giới trẻ chúng con có buổi hợp mặt tràn đầy niềm vui và hạnh phúc giữa nạn dịch covid này. Nguyện xin Chúa Giêsu cùng đồng hành với Giới Trẻ họ đạo Thái Hải cách riêng và Giới Trẻ trên thế giới nói chung như hai môn đệ trên đường Emmau; Để chúng con luôn hăng say loan báo Tin Mừng bình an của Chúa, trở nên muối men cho đời, là những “chiến binh” Đức tin sống động của Chúa Kitô… hầu lan tỏa đến các bạn trẻ xung quanh, đặc biệt trong năm Tân Sửu 2021 này.

 

Họ đạo nhân ngày mùng ba

Đón chào giới trẻ phương xa trở về

Sắc xuân tràn ngập thôn quê

Mai vàng Tân Sửu chẳng chê chỗ nào.

 

Thái Hải hân hoan đón chào

Một mùa xuân mới muôn màu thánh ân

Tâm hồn yêu mến thật gần

Bữa tiệc quy tụ xa gần nơi đây.

 

Tiết mục văn nghệ tràn đầy

Giới trẻ sức sống sum vầy hát ca

Đức tin lòng mến thiết tha

Niềm vui hạnh phúc bao la tuyệt vời.

 

Vui chơi nhưng chẳng quên lời

Cha thường dạy bảo khôn vời bao nhiêu

Cùng nhau học tập muôn điều

Ngôi Ba soi sáng hiểu nhiều sự hay.

 

Khiêm nhường bác ái tràn đầy

Hiệp thông chia sẻ cao dầy tình thương

Giới trẻ quyết mãi nêu gương

Giê-su Con Chúa là đường ta đi.

 

Pr Thông & Gs Thái

Giới trẻ Họ đạo Thái Hải