Tâm Tình Người Con Mẹ Maria

print

Tâm Tình Người Con Mẹ Maria

Biển xanh bát ngát xanh ai dò được đâu 

đồi cao muôn núi cao mây trời càng cao

Phúc đức phúc đức Mẹ tràn tuôn

Muôn muôn ơn thiêng Mẹ thường ban

Biển cao hay núi sâu đâu nào sánh bằng

 (bài hát Muôn Lời Tạ ơn – Viết Chung)

Thật vậy, tình mẹ bao la, cao sâu không gì đo lường được, mỗi người ai trong chúng ta cũng đều có một người mẹ về thể lý. Đặc biệt hơn, mỗi kitô hữu và cách riêng mỗi người tu sĩ thánh hiến cho Chúa đều có một người mẹ đặc biệt là Đức Maria.

Là Kitô hữu không ai trong chúng ta không hằng ngày liên lỉ kêu xin Mẹ Maria, bởi vì nơi Mẹ là nguồn bình an che chở đoàn con cái chúng ta vượt qua gian khó trong đời với một niềm tin, cậy trông vững vàng nơi tình yêu Chúa.

Nhân ngày đầu năm mới (dương lịch) 2022, Giáo hội mừng kính Mẹ Maria với tước hiệu là Mẹ Thiên Chúa, chúng ta hãy nhìn về người Mẹ mến yêu của chúng ta, để dâng lời tạ ơn, tri ân, cảm mến, ca khen… Vì mẹ đã gìn giữ,  bảo bọc mỗi người con cái qua một năm được bình an. 

Nói về Đức Trinh nữ Maria thì muôn lời ca tụng của loài người không sao nói hết được bao điều tốt đẹp, thánh thiện mà người Mẹ Thiên Chúa đã có do Thiên Chúa tuyển trao. Một người mẹ dịu dàng, vì Mẹ luôn luôn tin vào Thiên ý dù phải đối diện với muôn lời thị phi. Khi Mẹ thưa Xin vâng – Cưu mang Ngôi lời nhập thể, Mẹ dịu dàng trong cung cách trong giao tế hằng ngày với gia đình ông Giacaria, cách riêng với bà Isave, với thánh Giuse, với bà con thân thuộc. Một sự dịu dàng, khiêm nhường, không hơn thua, khoe mẽ trong việc được Chúa chọn làm Mẹ Đấng Cứu Thế, một vị trí mà bao phụ nữ Do Thái thời đó mong muốn. 

Một nét tiêu biểu khác nơi Mẹ Maria mà không ai dám phủ nhận là Mẹ luôn luôn che chở những ai tin yêu Chúa và nguyện cầu cùng Mẹ. Mẹ không bỏ rơi ai, người con nào biết hiếu kính Mẹ và phụng thờ Thiên Chúa. Trong âm thầm sâu kín, Mẹ ban ơn phù hộ cho nhân loại trong mọi nghịch cảnh. Dù con người chúng con có bê tha, có lạc lõng, có vô tâm, xa lìa tình mẫu tử của Mẹ, Mẹ vẫn không quên chúng con nhưng hằng chờ mong con quay về để Mẹ nắm tay dẫn đưa vào hưởng vinh phúc Thiên đàng cùng Mẹ. 

Mẹ không ích kỷ, vô tâm hay vô cảm với nhân loại chúng ta. Đối lại, con người chúng ta thường chạy theo khoái lạc, nhục dục theo thể xác, theo ước muốn trần tục mà xa lạc lối đường Thiên Chúa, xa hạnh phúc Thiên nhan.

Hôm nay ngày 01 tháng 01 mừng kính Mẹ – Mẹ Thiên Chúa, một vinh quang Thiên Chúa trao tặng. Mẹ thật xứng với tước vị ấy, vì mẹ sống sống thánh đức, khiêm nhường, thanh khiết, Mẹ luôn để Ý Chúa được thể hiện nơi mẹ. Con tự hào vì con được làm con Mẹ, vì có một người Mẹ mà không ai và không gì sánh bằng. 

Con muốn dâng lời tạ ơn, ca khen Mẹ cao sang khôn ví, Mẹ Hằng cứu giúp, Mẹ Trinh khiết vẹn toàn, Mẹ cưu mang, che chở nhân loại chúng con. Mẹ ơi! chúng con đang sống trong một thế giới với nhiều âu lo, với bầu khí ảm đạm, với sự bi quan vì trước cảnh đau thương chia lìa chết chóc do virus corona. Xin mẹ đoái nhìn nguyện xin ơn Chúa xót thương mà lấy áo Mẹ phủ che cho đoàn con. 

Con tin rằng Mẹ không bao giờ bỏ rơi hay lãng quên chúng con, vì Mẹ là một người Mẹ thật sự của chúng con. Mẹ là “Đức bà phù hộ các giáo hữu, Mẹ hằng che chở kẻ giữ mình đồng trinh” (Kinh cầu Đức Bà).

Chúng con thành khẩn xin Chúa thứ tha lỗi lầm, thiếu xót trong năm cũ! Với niềm tin ấy chúng con hết lòng kêu xin và phó dâng đời con trong tay Mẹ là Mẹ của chúng con. Chúng con dâng lên Mẹ năm mới này nhờ Mẹ và qua Mẹ xin Mẹ dâng lên Chúa lời cầu cho chúng con một năm được hạnh phúc, khang an, thánh Thiện!

Ngày 01/01/2022

Sr. Ngọc Anh

Dòng Con Đức Mẹ Cần Thơ