GPCT: Khóa Huấn Luyện Thiếu Nhi Thánh Thể Cấp 1: Horeb 7 – Liên Đoàn Trà Lồng – Vị Thanh

print

GPCT: Khóa Huấn Luyện Thiếu Nhi Thánh Thể Cấp 1:

Horeb 7 – Liên Đoàn Trà Lồng – Vị Thanh

 Sa mạc huấn luyện Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể cấp 1 – Horeb 7 đầu tiên vào mùa hè 2023 của Liên Đoàn Phêrô Đoàn Công Quý – Giáo Phận Cần Thơ, đã được tổ chức tại Giáo Xứ Thánh Tâm – Hạt Trà Lồng, từ 7g00 ngày 05/06 đến 15g30 ngày 07/06/2023. 

Sa mạc Horeb 7 ngày quy tụ 200 dự trưởng đến từ Hạt Trà Lồng và Hạt Vị Thanh. Ban huấn luyện và đồng hành trong Sa Mạc Horeb 7 bao gồm: 

  • Tuyên úy Liên Đoàn: Cha Phêrô Trương Minh Hải. Tuyên Uý Hạt: Cha Dom.
  • Nguyễn Tường Huy Sa mạc Trưởng: Cha Gioan Võ Phương Bình
  • Sa Mạc Phó Trưởng Phaolo Đỗ Hoàng Long
  • Và quý Trưởng trong liên đoàn.
  • Hiện diện và đồng hành cùng khóa còn có Cha Quản Hạt Nic Đỗ Hoàng Thọ, cha sở và cha phó cùng các ban ngành đoàn thể của Giáo Xứ Thánh Tâm.

Các em đã được huấn luyện về nhiều chiều kích của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

 

Ngày thứ nhất với ý lực sống: Cầu Nguyện

7g00 sáng thứ Hai, ngày 05/06/2023 các sa mạc sinh của 2 Hạt Trà Lồng – Vị Thanh đã có mặt đúng giờ, trang phục chỉnh tề, hăng hái tiến vào “sa mạc” Horeb. Kết thúc cuối ngày, các em được tham dự Chầu Thánh Thể tại “Lều Tạm” và giải tội. Các em tham dự rất sốt sắng trong bầu khí cầu nguyện và sám hối.  

 

Ngày thứ hai với ý lực sống: Thánh Thể

Các em khởi đầu ngày huấn luyện bằng Thánh Lễ. Trong bài giảng, Cha Sở Giacôbê Nguyễn Thanh Hảo ngỏ lời với các bạn sa mạc sinh rằng: chúng ta là muối, là ánh sáng. Là muối thì phải mặn, muối mặn là muối chất lượng, để thành muốn chất lượng chúng ta phải trau dồi, rèn luyện bản thân, sống là một người trưởng thành, chăm chỉ trong học tập, nỗ lực rèn luyện bản thân, hiếu thảo với ông bà bố mẹ… Một Kitô hữu trưởng thành còn phải biết cầu nguyện, siêng năng tham dự Thánh lễ, cộng tác với giáo hội địa phương ngõ hầu xây dựng và mở mang Nước Chúa. Ngày Thánh Thể Chúa yêu chiều các sa mạc sinh rất nhiều ngày trong đêm Ngài đã ban mưa, mưa rả rích đến gần tối. Vì thế, sau lễ các sa mạc sinh tập thể dục buổi sáng ăn bữa điểm tâm, chào cờ, tiếp tục sinh hoạt và học các bài khoá, lửa thiêng Thánh Thể, hành trình sa mạc và mật thư Kinh Thánh. Kết ngày Thánh Thể là đêm lửa thiêng, các đội đã diễn lại các hoạt cảnh Kinh Thánh với chủ đề: Hiệp Hành cùng đi với Chúa và anh em. Cao điểm của ngày Thánh Thể là giờ Thánh Thể. Cao điểm của ngày Thánh Thể chính là giờ Thánh Thể. Sau các hoạt cảnh các sa mạc sinh đã cùng nhau cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể bên ánh lửa cách trang nghiêm và sốt sắng. Kết thúc buổi lửa thiêng, các sa mạc sinh thực hiện mang lửa về “tim”. 

 

Ngày thứ ba với ý lực sống: Hy sinh & Tông Đồ

Các em được đào tạo về trách nhiệm của người huynh trưởng là sự hy sinh và nhiệt tình tông đồ qua các việc dạy giáo lý và huấn luyện kỹ năng cho các em thiếu nhi. Kết thúc khóa học các em được thực hành qua trò chơi lớn, và được đúc kết kiến thức bằng giờ làm bài cuối khóa huấn luyện.

Sau ba ngày cùng học, cùng ăn, cùng ở với nhau, với ý thức sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể; các em cảm nhận mình được lớn lên trong tình yêu mến Chúa Giêsu và tình anh chị em huynh trưởng. Các em trở về Họ Đạo với niềm vui và đầy nhiệt tâm dấn thân cho sứ vụ huynh trưởng của mình.

MVTT/Hạt Trà Lồng