Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 26 TN A & Lễ Mân Côi

print

 Lời Nguyện Cho Mọi Người Chúa Nhật 26 Thường Niên Năm A

Chủ tế:    Anh chị em thân mến

Sám hối, canh tân đời sống và đón nhận Tin Mừng là những việc làm thường xuyên trong đời sống đức tin của người kitô hữu. Tin tưởng vào ơn trợ giúp của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

1- Đức Kitô đã thiết lập Hội Thánh để đam lại ơn cứu độ cho muôn dân / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban nhiều ân sủng / cho Hội Thánh trên khắp hoàn cầu / để Hội Thánh được mãi mãi là bạn tinh tuyền của Người.

2- Trong cuộc sống thường ngày / tệ nạn xã hội làm điên đầu những kẻ có trách nhiệm / Không ít người đã bán rẻ nhân phẩm / và danh dự của mình / vì nghèo đói cũng có / mà vì đua đòi ăn chơi cũng có / Chúng ta hiệp lời cầu xin cách riêng cho giới trẻ / biết tránh xa những cạm bẫy tinh vi của những kẻ buôn người / để khỏi phải chôn vùi cuộc đời trong hố sâu tội lỗi.

3- Không ai là người hoàn toàn vô tội trước mặt Thiên Chúa / Vì thế thái độ đúng đắn nhất là ý thức thân phận tội lỗi yếu hèn của mình / và đừng xét đoán cũng như kết án người khác / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các kitô hữu / biết luôn cố gắng sống những gì Chúa Giêsu đã dạy.

4- Đức Giêsu nói / “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy / Lạy Chúa / lạy Chúa / là được vào Nước Trời cả đâu. Nhưng chỉ ai thực hành ý muốn của Cha Thầy Đấng ngự trên trời / mới được vào mà thôi” / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết nỗ lực thực thi ý Chúa / tức là làm trọn mọi bổn phận trong giây phút hiện tại.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu, chỉ nguyên danh xưng Kitô hữu không đủ để bảo đảm phần rỗi cho chúng con, mà phải sống theo Lời Chúa trong Tin Mừng và thi hành ý Chúa mới giúp chúng con được sống muôn đời. Vậy xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng con có thể sống như Chúa đã dạy. Chúa hằng sống và hiển trị…

 

Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Mân Côi –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Mỗi năm khi bước vào tháng Mân Côi như một lời nhắc nhở: Hãy chiêm ngắm mẫu gương tuyệt vời của Đức Maria. Người là mẹ của Chúa Giêsu và cũng là mẹ của mỗi người chúng ta. Trong tâm tình sốt sắng, chúng ta hãy cùng hiệp thông với Mẹ, dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện chân thành:

  1. Các Tông đồ đã luôn đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với Đức Maria. Xin cho các Giám mục và quý thành viên Thượng Hội Đồng, luôn có Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng, để mọi sáng kiến và ý tưởng của các ngài, đem lại điều tốt đẹp cho Giáo Hội tương lai.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Đức Maria được chúc phúc vì Mẹ đã tin vào lời của Chúa. Xin cho những người đau yếu bệnh tật, những ai đang gặp khó khăn đau khổ, luôn noi theo gương Đức Mẹ, sống tâm tình cậy trông phó thác, để mạnh mẽ vượt qua được mọi nỗi đau về tinh thần cũng như thể xác.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chuỗi hạt Mân Côi đã trở nên rất quen thuộc đối với người Kitô hữu. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta luôn yêu mến, chăm siêng lần hạt Mân Côi và tham dự thánh lễ, để cùng nhau đọc kinh, cầu nguyện cho gia đình mình luôn được yên vui đầm ấm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong xã hội ngày nay, sự dữ và tội ác không ngừng gia tăng. Xin cho mỗi người chúng ta luôn có tâm tình ăn năn sám hối, biết sốt sắng đọc lời kinh Kính Mừng mỗi ngày, để được Đức Mẹ đồng hành gìn giữ, giúp chúng ta chiến thắng những cái xấu trong chính bản thân mình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa, xin thương chúc lành cho gia đình, xứ đạo chúng con trong tháng Mân Côi này, thôi thúc mỗi người chúng con luôn xum họp quây quần bên nhau đọc kinh lần chuỗi, để cùng với Mẹ dâng lên Chúa những đau thương thử thách trong cuộc đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.