Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Các Thánh & Các LH

print

Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Các Thánh & Các LH

Manna Bảo Lộc

 

LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ

Anh chị em thân mến,

Con đường nên thánh là con đường nhỏ hẹp, đầy khó khăn thử thách. Nhưng chính con đường ấy sẽ dẫn đưa chúng ta đến cuộc sống hạnh phúc đời đời. Hiệp cùng với lời cầu bầu của các Thánh Nam Nữ, chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa những lời cầu xin:

  1. Tám Mối Phúc chính là con đường dẫn đến hạnh phúc Nước Trời. Xin cho các Linh mục – Tu sĩ, luôn sống tinh thần đơn sơ nghèo khó, và loại bỏ mọi xa hoa danh lợi vật chất, để tâm hồn dành trọn vẹn cho Chúa và tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hạnh phúc của con người là được ở trong Nước Thiên Chúa. Xin cho các Kitô hữu biết từ bỏ những ích kỷ hẹp hòi, luôn tôn trọng công bằng bác ái, sống nhân từ quảng đại, và tích góp thật nhiều những việc lành phúc đức, để đổi lấy niềm hạnh phúc vĩnh cửu mai sau.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. “Chẳng vị Thánh nào không có một quá khứ, cũng chẳng tội nhân nào không có một tương lai”. Xin cho những ai đang đau buồn, lo lắng vì mặc cảm tội lỗi, biết lạc quan tin tưởng vào lòng Chúa xót thương, và can đảm đổi mới đời sống, để nhờ ơn trên trợ giúp chiến thắng được những cơn cám dỗ trong đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa đã chúc phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó. Xin cho mỗi người chúng ta biết nhìn theo gương các Thánh, có lòng khát khao được nên trọn lành, sống khiêm nhường, bình dị, luôn nối kết với mọi người xung quanh bằng cái nhìn thân thiện dễ gần, để chúng ta cũng được nên thánh mỗi ngày.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết noi gương các Thánh Nam Nữ mà Giáo Hội mừng kính hôm nay, sẵn sàng đứng dậy canh tân đổi mới đời sống mỗi khi vấp ngã vì tội lỗi, và luôn thực hành Tám mối phúc thật, để chúng con xứng đáng lãnh nhận nguồn hạnh phúc Chúa hứa ban cùng với các Thánh vinh hiển trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

  

LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

Anh chị em thân mến,

Các Linh hồn nơi luyện ngục không thể làm gì được nữa, vì thời gian để lập công phúc đã qua, giờ đây các ngài chỉ còn biết cậy trông vào lòng nhân từ của Thiên Chúa. Hiệp thông cùng mầu nhiệm Các Thánh thông công, chúng ta hãy dâng lời cầu xin cho các ngài:

  1. Thánh Phaolô xác tín rằng: “Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng Người sống lại”. Xin cho linh hồn các Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám Mục, Linh Mục và Tu sĩ, xưa đã trung thành phục vụ Giáo Hội, thì hôm nay cũng được về hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Tháng Mười một chính là mùa xuân của các Đẳng Linh hồn. Chúng ta cùng dâng lên Chúa bao công lao khó nhọc lúc sinh thời của các bậc Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ, quý thân nhân, ân nhân, cùng với tất cả những ai đã ly trần, xin cho các ngài được Chúa thương tha thứ mọi tội lỗi, để mau về hưởng phúc trường sinh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Tháng Các Đẳng cũng nhắc chúng ta về cái chết của chính mình. Xin cho các Kitô hữu luôn biết nhìn sự chết dưới ánh sáng đức tin, để không còn phải lo lắng sợ hãi, và luôn có tâm tình ăn năn sám hối, để chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng chờ đợi ngày Chúa viếng thăm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mến Chúa yêu người và bác ái với các linh hồn là việc làm đẹp lòng Thiên Chúa. Xin cho mỗi người chúng ta biết khôn ngoan tận dụng những ngày sống ở đời này, để làm thật nhiều việc tốt lành đạo đức, và giúp đỡ các Đẳng linh hồn nơi luyện ngục, để mai này chúng ta cũng được đoàn tụ với các ngài trên quê trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con là có sự sống đời sau. Xin cho niềm hy vọng được sống lại mai sau luôn thúc đẩy mỗi người chúng con biết hy sinh cầu nguyện, và siêng năng tham dự thánh lễ trong tháng Mười một này, để đền tội thay cho Ông Bà Cha Mẹ và những người đã ra đi trước chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.