Dẫn Lễ Thiếu Nhi Lễ Các Thánh & Các LH & CN 31 TN A

print

LỄ CÁC THÁNH

(1.11)

Dẫn vào Thánh lễ

Các ngài vinh hiển trên trời

Nguyện thay phù hộ người đời chúng ta

Hiệp hoan mầu nhiệm sâu xa

Ước mong đoàn tụ vinh hoa trên trời.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, lễ Các Thánh: Tôn vinh các thánh vinh hiển trên trời (Mt 5,1-12a).

Mừng lễ Các Thánh là dịp để chúng ta tôn vinh toàn thể các thánh đang hưởng nhan thánh Chúa trên Thiên đàng. Chúng ta không chỉ tôn vinh tất cả các vị đã được Giáo hội tôn phong lên bậc hiển thánh, mà còn hướng đến tất cả những vị thực sự đang sống hạnh phúc bên Chúa. Như vậy, các thánh là những vị đã có một thời gian sống đời trần thế như chúng ta, và khi chết, các ngài đã được hưởng nhan thánh Chúa.

Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng hiệp lời ca tụng và tôn vinh toàn thể các thánh trên trời. Nhờ bấy nhiêu vị nguyện giúp cầu thay, xin cho chúng ta một ngày kia cũng được sum họp với các ngài trên Thiên quốc. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Kh 7,2-4.9-14)

Đoạn sách Khải huyền của Thánh Gioan Tông đồ/ mô tả cảnh tượng hạnh phúc và vinh quang trên trời/ của một đoàn người đông đảo đến nỗi không thể đếm được. Họ thuộc đủ mọi nước, mọi dân và mọi ngôn ngữ.

 

Bài đọc 2 (1Ga 3,1-3)

Thánh Gioan mô tả tình yêu của Thiên Chúa với con người lớn đến nỗi/ chúng ta được gọi là con Thiên Chúa và được thừa hưởng vinh quang Nước Trời. 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, hòa chung niềm vui với các Kitô hữu trên toàn thế giới, chúc mừng và tôn vinh các thánh trên trời, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

  1. “Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được ngắm nhìn Thiên Chúa”. Xin mọi thành phần trong Giáo hội nhận biết rằng: chỉ có những tâm hồn trong sạch mới có thể tham dự hạnh phúc Nước Trời cùng các thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Việc tôn vinh các thánh trên trời giúp các tín hữu lớn lên trên đường nhân đức. Xin cho đời sống của các thánh trở nên những tấm gương/ soi chiếu các Kitô hữu và những anh chị em ngoài Công giáo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. Các thánh luôn chuyển cầu cùng Chúa cho con người trần thế. Xin cho các gia đình Công giáo/ biết tin tưởng nơi các thánh và siêng năng chạy đến với các ngài. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Tôn vinh các thánh là mong ước được sum họp cùng các ngài trong Nước Trời. Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta/ biết noi gương các thánh: sống đẹp lòng Chúa và yêu thương tha nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, khi chúng con tuyên xưng “Người sẽ trở lại trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết” là chúng con tin và mong đợi ngày Chúa đến để ban thưởng hạnh phúc Nước Trời. Xin cho chúng con được cùng các thánh trên trời ngợi khen Thiên Chúa muôn đời vinh hiển. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

CÁC LINH HỒN

2.11 

Dẫn vào Thánh lễ

Lời kinh cầu nguyện: Cha thương xót,

Ân sủng rộng ban: Chúa Cứu Tinh.

Đem các linh hồn lên hưởng phúc

Trường sinh vĩnh cửu chốn Thiên Đình. (T.K.)

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, lễ Các Linh Hồn: Ai tin vào người Con, thì được sống muôn đời (Ga 6,37-40).

Các linh hồn là những người đã có một cuộc sống trần gian như chúng ta, đã an nghỉ cùng với Đức Kitô và đang chờ đợi ngày đoàn tụ với toàn thể các thánh trên trời.

Hôm nay cũng là ngày khởi đầu Tháng Các Đẳng, để các tín hữu tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã qua đời, trong đó có tổ tiên, ông bà, cha mẹ chúng ta.

Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng sốt sắng cầu nguyện cho các Linh hồn. Xin vì công nghiệp Đức Kitô chịu nạn chịu chết trên thập giá, mà cho các linh hồn sớm được hưởng hạnh phúc trên Thiên đàng. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (G 19,1.23-27a)

Tác giả sách Gióp khẳng định niềm tin của ông Gióp vào Thiên Chúa, Đấng Hằng Sống. Khi thân xác con người bị tiêu hủy vì cái chết, thì cũng với thân xác ấy, con người sẽ được ngắm nhìn Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ.

 

Bài đọc 2 (Rm 5, 5-11)

Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Rôma mô tả chân dung Đức Giêsu Kitô. Người là Con Thiên Chúa và là Đấng Cứu Độ trần gian. Máu Người đổ ra trên thập giá đã giao hòa con người với Thiên Chúa.

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Các con thiếu nhi thân mến, hôm nay là ngày khởi đầu tháng các Linh hồn. Hiệp cùng toàn thể Hội thánh, chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu nguyện.

  1. Trong mầu nhiệm các thánh thông công: các Thánh, các Linh hồn và chúng ta có liên hệ mật thiết với nhau. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa trong Hội thánh/ luôn nhớ đến các Linh hồn mỗi khi cầu nguyện. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. Mỗi Thánh lễ được dâng ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới, các linh hồn đều được nhớ đến để cầu nguyện cho. Xin cho các Kitô hữu hiểu được giá trị cao quý của Thánh lễ, là nguồn ơn phúc Thiên Chúa tuôn đổ, để cứu rỗi các linh hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. “Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi”. Xin cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ và người thân của chúng ta/ sớm được về hưởng nhan thánh Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. Dâng những hy sinh và làm việc bác ái là những lời cầu nguyện hiệu quả dành cho các linh hồn. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, các anh chị trưởng và các bạn thiếu nhi/ biết nhớ đến các linh hồn trong lời cầu nguyện. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, là Đấng Cứu Độ chúng con. Xin thương đến các linh hồn đang ngày đêm trông chờ tình yêu và lòng thương xót của Ngài. Xin cho cái chết của Ngài trên thập giá, đem tất cả các linh hồn về bên Chúa Cha. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN

Dẫn vào Thánh lễ

Nếu ai muốn được làm đầu

Phải làm rốt hết mà hầu anh em

Xin cho các bậc vai trên

Khiêm nhường phục vụ anh em hết mình.

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật thứ ba mươi mốt Thường niên: Khiêm tốn hạ mình phục vụ anh em
(Mt 23,1-12).

Trong bài Tin mừng, Chúa Giêsu đã nghiêm khắc phê bình lối sống giả hình của các Luật sĩ và Biệt phái. Ngài đúc kết lời dạy một cách ngắn gọn và dễ nhớ: “Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên” (Mt 23,12). Lời này thật giống với câu trong Kinh Ngợi Khen: “Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường” (Lc 1,52).

Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi hãy học cùng Chúa Giêsu, vì Ngài là mẫu gương khiêm nhường phục vụ con người tuyệt hảo nhất. Mời cộng đoàn đứng.

 

Bài đọc 1 (Ml 1,14b – 2,2b.8-10)

Ngôn sứ Ma-la-ki được Chúa sai đến để cảnh cáo các tư tế trong dân Is-ra-el. Nếu họ không biết ăn năn hối cải và thương yêu dân chúng, chính Đức Chúa sẽ trừng phạt họ.

 

Bài đọc 2 (1Tx 2,7b-9,13)

Thánh Phaolô tâm tình với các tín hữu Thê-xa-lô-ni-ca rằng: ngài thương yêu họ như người vú nuôi chăm sóc con cái. Gia sản ngài để lại cho họ là kho tàng Tin mừng và chính mạng sống của ngài.

 

Lời nguyện chung

Chủ tế: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu là mẫu gương khiêm tốn tuyệt hảo nhất cho chúng ta học đòi bắt chước. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

  1. “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa trong Hội thánh/ biết noi gương khiêm nhường phục vụ/ bằng cả mạng sống của mình như Đức Giêsu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  2. “Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em”. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, được Chúa trao cho trách nhiệm phục vụ người khác, biết khiêm nhường chăm sóc người dân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  3. Phục vụ là quên mình, phục vụ là cho đi. Xin cho quý vị trong hội đồng mục vụ giáo xứ/ trở nên những mẫu gương phục vụ Chúa và Giáo hội không biết mệt mỏi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
  4. “Thiên Chúa nâng cao mọi kẻ khiêm nhường”. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, các anh chị trưởng và các bạn thiếu nhi/ biết nhường nhịn nhau khi phục vụ cộng đoàn, và khiêm tốn chấp nhận phần thiệt về mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa luôn tạo cơ hội để chúng con có thể phục vụ Chúa và tha nhân. Xin cho chúng con mỗi khi phục vụ Chúa và anh chị em, biết khiêm tốn hạ mình như Đức Kitô đã làm gương cho chúng con. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.