Cảm Nhận Ân Sủng Chúa Ban

print

Cảm Nhận Ân Sủng Chúa Ban

Hôm nay là ngày Chúa Nhật đặc biệt hơn các ngày Chúa nhật khác, vì tiết trời se lạnh hòa với những cơn gió nhè nhẹ Chúa ban trong ngày mà 15 bạn trẻ được rước lễ trọng thể, một nghi thức đánh dấu sự trưởng thành của chúng con.

Cùng với 21 em rước lễ lần đầu hôm nay, các em xúng xính trong trang phục là những chiếc váy trắng xinh đẹp, là những chiếc áo sơ mi chỉnh tề cùng với tà áo dài thướt tha. Chúng con đang cất từng bước chân ngây ngô tiến gần đến Thánh Thể Chúa Giêsu. Chúng con đã hân hoan, vui sướng nhường nào để được Chúa ngự vào lòng chúng con; Để Ngài ở lại với chúng con mỗi ngày cho đến trọn đời.

Giây phút thiêng liêng đó được hòa vào Thánh lễ long trọng của sáng Chúa Nhật 15 thường niên, chính xác là ngày 14/7 vừa qua; Trong tình yêu của Thiên Chúa qua sự quan tâm và hướng dẫn của Cha sở, qúy Dì, cha mẹ cùng các thầy cô giáo lý viên. Cách riêng, qua bài giảng của Cha sở Phêrô giúp chúng con nhận ra những giá trị quan trọng trong đời sống Kitô hữu; Những điều không thể thiếu là tình yêu của Đức Kitô và ân sủng của Chúa Ba Ngôi; Ngoài ra, mỗi người chúng con phải biết gìn giữ tài sản quý giá nhất trong đời là đạo đức và trí thức mà Chúa qua Giáo hội, gia đình và xã hội trao ban cho chúng con.

Đối với những em thiếu nhi lần đầu được rước Mình Máu Thánh Chúa, các em đã chuẩn bị một tâm hồn sốt sắng và sạch tội, trắng tinh như những chiếc áo trắng các em đang mặc. Nhìn những em thiếu nhi ngây thơ ấy, chúng con bồi hồi nhớ lại những giây phút đầu tiên được rước Chúa vào lòng, khoảnh khắc Chúa ngự vào lòng chúng con lần đầu tiên thiêng liêng và xúc động như thế nào, chúng con thiết nghĩ các em cũng sẽ như vậy. Với tâm hồn ngây ngô, hồn nhiên và dễ thương ấy con tin Chúa sẽ rất thích và đón nhận các em, sẽ ở lại trong lòng các em luôn mãi.

Còn về phần chúng con, là những người trẻ được đón Chúa vào lòng một cách trọng thể. Giây phút ấy chúng con dường như cảm nhận được tình yêu thương quan phòng của Chúa đã che chở cho chúng con từ ngày đầu rước lễ lần đầu cho đến giây phút này. Thánh lễ hôm nay không chỉ đánh dầu ngày hoàn thành chương trình giáo lý khai tâm của chúng con mà còn đánh dấu sự trưởng thành trong suy nghĩ và hành động của chúng con qua nghi thức tuyên xứng đức tin và lời tuyên hứa khi đặt tay trên quyển Kinh Thánh, trước mặt Chúa, Cha sở và với cộng đoàn.

Kết thúc Thánh Lễ với niềm hân hoan, chúng con đã tự hứa với lòng mình sẽ luôn ở lại trong Chúa và xin Chúa ở lại trong Chúng con như cành nho kết hợp với thân nho (Ga 15,4). Không dừng lại ở đó chúng con còn có bổn phận đem Chúa đến cho mọi người (Mt 28,19). Sau hôm nay chúng con là những thiếu nhi đã được tham dự vào buổi tiệc Thánh Thể thiêng liêng của Chúa; Và chúng con là những người trẻ được Ngài sai đi, chúng con sẽ nỗ lực thực hiện tốt những điều đã tuyên hứa trước mặt Chúa và mọi người.

Chúng con thực sự biết ơn những công sức từ Cha sở, qúy Dì, cha mẹ và thầy cô giáo lý viên đã dành cho chúng con; Cách riêng đã giúp chúng con đến gần với Chúa qua Bí tích Thánh Thể; Đó là việc chúng con không thể tự mình làm tốt được. Ngoài ra, chúng con cũng biết ơn chính mình vì dã cố gắng học tập và trau dồi nhân đức để tiến gần bên Chúa hơn. Lạy Chúa, xin hãy ở lại với chúng con hôm nay và luôn mãi để chúng con ca khen tình thương và ân sủng Chúa như lời thánh vịnh: “Tình thương Chúa muôn đời con ca tụng, Ân sủng Ngài muôn thế hệ tung hô” (Tv 89,2).

Anna. Hồ Kim Yến

Gx Thái Hải