Lời nguyện Tín Hữu Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

print

Lời nguyện Tín Hữu Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Manna Bảo Lộc

Anh chị em thân mến,

Vì yêu thương loài người tội lỗi, Chúa Giêsu đã chịu lưỡi đòng đâm thâu trái tim để cho máu và nước chảy ra, trở nên Bí tích cứu độ chúng ta. Trong tâm tình sốt sắng, chúng ta hãy cùng nhau chiêm ngắm Trái Tim yêu thương hiền hòa của Chúa và thành khẩn dâng lời cầu xin:

  1. Thiên Chúa âu yếm, chăm sóc Dân Ngài như người cha chăm sóc con thơ. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn cảm thấy hãnh diện vì được làm con Chúa, để cố gắng sống xứng đáng với ơn gọi này, qua lối sống tốt đời đẹp đạo, và làm gương sáng cho anh em lương dân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Lễ Thánh Tâm Chúa cũng là ngày xin ơn thánh hóa các Linh Mục. Chúng con dâng lên Chúa các Linh Mục trong Giáo phận Cần Thơ, nhất là các tân Linh Mục vừa mới được tiến chức, xin Chúa ban cho các ngài luôn sống tinh thần khó nghèo- trong sạch, hiền hòa và khiêm tốn, để mọi lời nói-việc làm của các ngài đều mưu ích cho tha nhân và cứu rỗi các linh hồn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay ngày lễ mừng kính Tước hiệu Giáo phận Cần Thơ. Xin Chúa cho mọi người trong giáo phận chúng con trở thành những sứ giả của niềm vui, đến với anh em xung quanh bằng một tình yêu thương chân thành, và không ngại dấn thân phục vụ, để làm sáng danh Chúa giữa môi trường sống của mình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Tâm chứa đựng mọi sự đau khổ mà Chúa Giêsu phải chịu vì loài người. Xin cho mỗi người chúng con có một trái tim giống như Chúa: sống đơn sơ, hiền lành, sẵn sàng tha thứ cho nhau, và siêng năng đến với Bí tích Thánh Thể, để chúng con được nên một với Ngài.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu, vì yêu thương nhân loại mà Chúa phải chịu đau đớn khôn cùng. Xin cho tất cả chúng con biết cảm nghiệm được tình yêu bao la của Chúa, để sẵn sàng đáp trả bằng một đời sống hiến thân phục vụ – Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.