LIÊN TU SĨ GIÁO PHẬN CẦN THƠ – THAM DỰ KHÓA THƯỜNG HUẤN 6-9/8/2019

print

LIÊN TU SĨ GIÁO PHẬN CẦN THƠ

THAM DỰ KHÓA THƯỜNG HUẤN VỀ “ MỤC VỤ HUẤN GIÁO

VÀ TÔNG HUẤN “ HÃY VUI MỪNG VÀ HOAN HỶ” ”

 

Để những sinh hoạt mục vụ của Giáo Phận được luôn có sự hiệp thông và hiệu quả. Đức Cha

Stêphanô Tri Bửu Thiên – Giám Mục GP. Cần Thơ đề nghị Ban Thường Huấn Giáo Phận tổ chức 2 khóa Thường Huấn cho các Tu Sĩ đang phục vụ tại Giáo Phận Cần Thơ.

Đáp lại lời mời gọi của Đức Giám Mục, Khóa Thường Huấn được tổ chức thành 2 đợt tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận với nội dung giống nhau: “Mục vụ huấn giáo và Tông Huấn Hãy Vui Mừng Và Hoan Hỷ”.

Khóa 1 từ ngày 6-7/08/2019 quy tụ được khoảng 184 tu sĩ nam nữ của các dòng đang phục vụ trong GPCT: Dòng Chúa Quan Phòng, Dòng Con Đức Mẹ Bình Thủy, Dòng Mến Thánh Giá Cần Thơ, Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn, Dòng ĐaMinh, Dòng Phaolo… Khóa 2 từ ngày 8-9/08/2019 với sự tham dự của 127 nam nữ tu sĩ.

Quý tu sĩ đã được Cha Anton Vũ Văn Triết chia sẻ Tổng Quát về Huấn Giáo. Cha Phêrô Lê Quang Phú và Cha Phaolô Lê Hoàng Thanh giới thiệu Tông Huấn Gaudete et Exsultate. Đề tài Huấn Giáo Thánh Kinh do cha Phêrô Lê Tấn Lợi phụ trách, như một cách ôn lại những gì mà quý tu sĩ đã từng học tại các lớp Thánh Kinh hay các lớp Thần Học, hầu giúp mỗi người ý thức hơn tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống thánh hiến của mình.

Sang ngày thứ 2, Cha Giuse Lê Ngọc Ngà trình bày đề tài Huấn Giáo Dự Tòng và Cha Anton Nguyễn Hữu Kha, Cha Phêrô Vũ Văn Hài chia sẻ về Huấn Giáo Hôn Nhân và Gia Đình trong bối cảnh Giáo Hội Việt Nam đang sống Năm Đồng Hành Cùng Các Gia Đình Gặp Khó Khăn.

Ngoài những giờ học tập, quý Tu Sĩ còn có những giây phút sống gắn bó với Chúa qua các giờ viếng Thánh Thể trưa, Chầu Mình Thánh Chúa vào buổi tối và thể hiện tâm tình yêu mến Mẹ Maria qua việc lần chuỗi tại Công Viên Mân Côi của Trung Tâm Mục Vụ.

Trước khi kết thúc khóa học, Ban Giảng Huấn dành một khoảng thời gian để các Tu sĩ nêu lên những thắc mắc của mình trong khi thi hành sứ mạng mục vụ tại các họ đạo liên quan đến vấn đề giáo lý; những khó khăn trong việc đồng hành cùng các bạn trẻ cũng như chia sẻ những điều được đánh động trong Tông Huấn “ Hãy vui mừng và hoan hỷ”.

Khóa thường huấn kết thúc trong niềm phấn khởi. Quý Tu Sĩ ra về với nhiệt huyết mới, quyết tâm mới, niềm vui mới. Cầu chúc tất cả quý Tu Sĩ thi hành sứ mạng huấn giáo của mình trong niềm vui và lòng thương xót như lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico.

                                                                                         

Ban Tu Sĩ GP. Cần Thơ