Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Thánh Gia Năm A

print

Lời Nguyện Cho Mọi Người

CT : Anh chị em thân mến

Gia đình là nền tảng của xã hội và Giáo Hội, là vườn ươm hạt giống đức tin, là trường đào tạo tông đồ, là nơi rèn luyện nhân cách. Nhân ngày lễ kính Thánh Gia Thất, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện cho hết mọi gia đình.

1- Hội Thánh luôn xác nhận tầm quan trọng của gia đình, và tìm hết mọi cách để bảo vệ đời sống hôn nhân và gia đình, khỏi bị tội lỗi làm hoen ố. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các gia đình công giáo / luôn biết tuân theo lời giáo huấn của Hội Thánh.

2- Những biến động xã hội trên thế giới ngày nay / gây ra biết bao xáo trộn trong đời sống gia đình / làm lung lay tận gốc rễ nền tảng của xã hội và Giáo Hội / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho tất cả các gia đình vượt qua được những thử thách gian nan / để luôn sống trong hạnh phúc và an bình.

3- Giáo dục đầu tiên trong gia đình hết sức quan trọng / vì giúp hình thành nhân cách cũng như dời sống đạo nơi trẻ em / và cha mẹ là những thầy dạy không ai có thể thay thế được / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các bận cha mẹ / biết luôn quan tâm đến việc giáo dục đức tin và nhân bản cho con cái / bằng lời nói cũng như bằng gương tốt.

 

4- Một gia đình hạnh phúc là một gia đình biết sống lời Thánh Phaolô dạy trong thư Côlôxê : “Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái / vì đó là mối dây liên kết tuyệt hảo”. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta / biết luôn cố gắng sống trọn vẹn lời Thánh Phaolô đã dạy.

CT : Lạy Chúa, Thánh Gia Nadarét quả là một gương mẫu tuyệt hảo cho tất cả các gia đình công giáo về đời sống tin cậy mến cũng như đời sống lao động cần cù. Xin cho chúng con biết luôn noi gương Thánh Gia, sống một cuộc đời đẹp lòng Chúa, và nên gương sáng cho những người chưa nhận biết Chúa. Chúng con cầu xin…

 

Lời Nguyện Cộng Đoàn Của Giới Trẻ

Anh chị em thân mến,

Hôm nay Giáo Hội mời gọi chúng ta cùng chiêm ngắm mẫu gương tuyệt vời của Thánh Gia Thất, trọn cuộc đời các ngài đã luôn hy sinh cho nhau và thực thi thánh ý Thiên Chúa dù trong mọi hoàn cảnh. Giờ đây, chúng ta hãy thành tâm dâng lên Chúa gia đình của mình và hiệp lời cầu xin:

  1. Mỗi Giáo xứ cũng là một đại gia đình. Xin cho các Linh mục, tu sĩ và giáo dân nơi các xứ đạo, luôn sống quảng đại bao dung, biết nhiệt tình đóng góp công sức cộng tác với nhau, để xây dựng nhà Chúa được ngập tràn bầu khí yêu thương và đạo đức.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Gia đình chính là trường học đầu tiên của người Kitô hữu. Xin cho các bậc làm ông bà cha mẹ, biết sống hòa thuận yêu thương, sẵn sàng nhường nhịn, hy sinh và chu toàn bổn phận hằng ngày, nhất là cùng đồng lòng trong việc dạy bảo con cháu nên người có ích cho xã hội và Giáo hội.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trọn cuộc đời của Đức Maria và thánh Giuse đã luôn từ bỏ ý riêng của mình để làm theo thánh ý Thiên Chúa. Xin cho các bạn trẻ biết loại bỏ sự ích kỷ cá nhân, khiêm nhường lắng nghe những điều hay lẽ phải, luôn ý thức giữ mình, sống chừng mực công chính giữa một xã hội đầy cám dỗ thử thách.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Tất cả kho báu trên trái đất, không thể nào sánh bằng hạnh phúc gia đình”. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết ý thức trân trọng những giá trị của đời sống gia đình, biết đóng góp công sức, nâng đỡ và gánh vác một phần trách nhiệm cùng với những người thân, nhất là khi gia đình chúng ta gặp khó khăn bế tắc.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, đối với mỗi người chúng con, gia đình chính là nơi bình yên nhất. Xin cho chúng con luôn biết quý trọng những người thân của mình, và xây dựng gia đình trở thành mái ấm đầy ắp tiếng cười và tình yêu, nhờ đó có thể làm gương sáng cho bạn bè lối xóm. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

Lời Nguyện Cộng Đoàn Của Thiếu Nhi

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thánh Giá Thất: Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse là một gia đình thánh thiện, nêu gương cho tất cả các gia đình noi theo. Trong tâm tình của lễ Giáng Sinh và cầu nguyện đặc biệt cho các gia đình, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

  1. Giáo Hội là một gia đình thánh, Đức Kitô là Phu Quân còn Giáo Hội là Hiền Thê. Xin cho Đức Giáo Hoàng và các vị chủ chăn trong Giáo Hội, biết tô điểm bộ mặt của Giáo Hội, là Mẹ Hiền chăm sóc con cái khắp hoàn cầu. Chúng con cầu xin Chúa.
  2. Hài Nhi Giêsu là Vua Hoà Bình và là Chúa của sự bình an. Xin cho mọi người trên thế giới, đang hưởng niềm vui Mùa Giáng Sinh, được một năm mới bình an và hạnh phúc. Chúng con cầu xin Chúa.
  3. Hành trình đức tin của Thánh Gia Thất là mẫu gương cho các bậc cha mẹ và thầy dạy noi theo. Xin cho các thầy cô giáo lý viên trở nên những người thầy về mặt đức tin, hầu hướng dẫn các em thiếu nhi của Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
  4. Chúa Giêsu càng thêm tuổi, càng thêm khôn ngoan, thánh đức. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta, biết noi gương Chúa Giêsu, là vâng lời cha mẹ và tích cực giúp đỡ các ngài trong việc bổn phận. Chúng con cầu xin Chúa.
  5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.

 LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã được sinh ra và lớn lên trong một gia đình thánh. Xin thánh hoá mọi gia đình trên trần gian này, để ai cũng nhận được phúc lành bình an và sự trợ lực của Chúa và Giáo Hội mỗi khi gặp khó khăn thử thách. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.