Gx Thái Hải Tiếp Tục Lan Tỏa Yêu Thương

print

Gx Thái Hải Tiếp Tục Lan Tỏa Yêu Thương

Thời Gian Giãn Cách Xã Hội Vì Đại Dịch Covid 19

 

Sau 2 lần giãn cách xã hội 4 tuần của chính phủ, các tỉnh phía Nam có chỉ thị khác nhau tùy vào số ca nhiễm của mỗi tỉnh. Riêng thành phố Ngã Bảy, giãn cách thêm 7 ngày. Thấy tình hình dịch bệnh chưa khả quan, tôi hỏi thăm cuộc sống của bà con lương giáo trong khu vực họ đạo như thế nào? Câu trả lời của những người đại diện là đa phần gặp khó khăn. Thật vậy, sáng nay (19.08.2021) trên báo VNEXPRESS, Bộ Thương Binh Xã Hội đề nghị chính phủ cấp 130 ngàn tấn gạo hỗ trợ cho 8,6 triệu người có nguy cơ thiếu đói trong 24 tỉnh thành.

 

Trước hoàn cảnh như thế, một số ân nhân tiếp tục giúp đỡ mua hơn 100 phần quà trao tặng cho bà con. Sau khi những người đại diện trong các khu đi phát về, họ chia sẻ: “Những lần trước cho quà, bà con cám ơn nhưng ít xúc động. Tuy nhiên, 2 lần gần đây thì có nhiều người rơi lệ, nói lên những lời rất cảm kích – vì họ cảm nhận được sự quan tâm và sẻ chia trong lúc đặc biệt này – thiếu thốn trăm bề”.

 

Thay lời cho bà con không phân biệt lương giáo cám ơn quý ân nhân xa gần rất nhiều. Xin Chúa qua lời cầu của Đức Mẹ và Thánh cả Giuse ban cho quý vị sức khỏe, bình an và mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống như lời Chúa phánHỡi những kẻ Cha ta chúc phúc… Vì xưa Ta đói, các người đã cho ăn; Ta khát, các người đã cho uống; Ta là khách lạ, các người đã tiếp rước; Ta trần truồng các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu các ngươi đã viếng thăm” (Mt 25,34-35).

 

Co-vid tiếp tục lan nhanh

Nhiều người giấc mộng tan tành đó đây

Ước mong cuộc sống sau này

Bình an sức khỏe đong đầy tình thân.

 

Bà con thân hữu xa gần

Chung tay giúp sức muôn phần dựng xây

Việt Nam nghị lực tràn đầy

Vượt qua nguy khó sum vầy bên nhau.

 

Lm. Biển Xanh.