Lời Nguyện Tín Hữu CN 2 Mùa Chay Năm C

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN 2 Mùa Chay Năm C

 Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tế : Anh chị em thân mến, nhờ mầu nhiệm Hiển dung, Chúa mời gọi chúng ta vâng nghe lời Đức Kitô và đổi mới cuộc đời. Tin tưởng vào ơn trợ giúp của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

  1. Chúa Giêsu phải trải qua đau khổ thập giá / rồi mới bước vào vinh quang phục sinh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa hiểu rằng / đó cũng là con đường mà mỗi Kitô hữu phải đi qua.
  1. Như thánh Phêrô / ai cũng đều mong muốn được hạnh phúc trọn vẹn / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người hiểu rằng / họ chỉ được hạnh phúc thật sự / khi tận tụy phục vụ tha nhân.
  1. Trong đời sống thường ngày / con người gặp biết bao nhiêu là thử thách gian truân / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / trong những giờ phút đen tối nhất của cuộc đời / được ánh vinh quang Chúa tỏ hiện nơi Đức Kitô soi sáng đỡ nâng.
  1. Đây là Con yêu dấu của Ta / Ta hết lòng quý mến / Các ngươi hãy vâng nghe lời Người / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết chăm chỉ lắng nghe lời Chúa và đem ra thực hành.

Chủ tế : Lạy Chúa, xin cho chúng con biết cởi bỏ con người cũ và loại trừ những việc làm xấu xa tội lỗi, để mặc lấy con người mới theo hình ảnh Đức Kitô là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Lời Nguyện Tín Hữu – Manna Bảo Lộc

Chủ tế : Anh chị em thân mến,

Hôm nay Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta cùng với ba môn đệ tiến lên núi biến hình gặp gỡ Chúa để lắng nghe, chiêm niệm và củng cố thêm niềm tin cậy mến, chúng ta hãy cùng dâng lời cầu xin:

1. Abraham đã tin vào Thiên Chúa, nhờ đó ông được trở nên công chính. Xin cho các Linh mục trong giáo phận chúng ta, mỗi khi gặp buồn phiền mệt mỏi, biết hướng lòng về Chúa Kitô, để các ngài cảm thấy được an ủi, và vững vàng tiến bước trên con đường mình đã chọn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Tuy cuộc sống đầy thử thách đau khổ, nhưng rồi sẽ có lúc được vinh quang. Xin Chúa củng cố thêm niềm tin cậy mến cho các Kitô hữu, để can đảm chấp nhận mọi khổ đau bệnh tật, và phó thác đời mình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Đang khi cầu nguyện ban đêm, dung mạo Chúa Giêsu đã đổi khác. Xin cho những người thân trong gia đình chúng ta, biết sốt sắng đọc kinh hôm-kinh mai mỗi ngày, để tất cả công ăn việc làm, cũng như việc học hành của mỗi người, đều trở nên tốt đẹp hơn nhờ có ơn Chúa soi sáng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Mùa Chay là thời gian thuận tiện giúp các tín hữu ăn năn hoán cải. Xin cho cộng đoàn chúng ta biết mau mắn đổi mới đời sống mình, chuyên chăm cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa, sống bác ái, khiêm nhường, để dung mạo của chúng ta ngày càng trở nên thân thiện dễ gần hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống hằng ngày, nhiều lần Chúa đã bày tỏ vinh quang cho chúng con thấy. Xin ban cho chúng con đôi mắt luôn rộng mở, đôi tai biết lắng nghe, và một tâm hồn khao khát tìm kiếm gặp gỡ Chúa, để cuộc đời chúng con được đổi mới không ngừng theo thánh ý Chúa. Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.