Lời Nguyện Tín Hữu CN 28 TN năm C

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN 28 TN năm C

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ Tế: : Anh chị em thân mến, luôn tạ ơn Chúa vì những hồng ân Người ban tặng cho ta là một trong những bổn phận quan trọng của người Kitô hữu. Với tâm tình con thảo, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin :

  1. Hội thánh không ngừng quan tâm giúp đỡ những người nghèo khổ bất hạnh trong xã hội / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa chúc lành cho Hội thánh / trong công việc cao quý này.
  2. Ước mơ tha thiết của con người là được sống khỏe mạnh và hạnh phúc / nhưng trong thực tế / bệnh tật vẫn đem đến cho con người đau khổ và bất hạnh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những anh chị em đang đau khổ vì bệnh tật hành hạ / được Chúa thương nâng đỡ ủi an.
  3. Bệnh phong cùi đem lại mặc cảm lớn lao / và nỗi bất hạnh tột cùng cho các bệnh nhân / vì họ cảm thấy bị loại trừ ra khỏi xã hội / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho có nhiều nhà hảo tâm / nâng đỡ những anh chị em kém may mắn này.
  4. Có một thứ bệnh phong cùi đáng sợ hơn là tội lỗi / vì nó làm hoen ố tâm hồn con người / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết tẩy sạch bệnh phong cùi thiêng liêng này bằng bí tích Giải tội.

Chủ tế : Lạy Chúa, biết bao giờ chúng con mới tạ ơn Chúa cho cân xứng với tình thương hải hà của Chúa. Xin cho chúng con biết cố gắng đền đáp phần nào tình thương ấy bằng chính đời sống bác ái yêu thương và tận tụy phục vụ tha nhân. Chúng con cầu xin

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ Tế: Anh chị em thân mến,

Ngạn ngữ Pháp có câu: “Lòng biết ơn là trí nhớ của trái tim”. Quả thật chính những lời cám ơn chân thành sẽ làm cho cuộc đời này thêm ý nghĩa. Trong niềm tri ân cảm tạ vì muôn ân huệ mà Thiên Chúa đã ban, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:

  1. Người có đức tin nhìn thấy trong tất cả mọi sự đều là hồng ân của Chúa. Xin cho mọi thành phần của Hội Thánh, biết nhận ra tình yêu thương và những ơn lành mà Chúa đã ban trong cuộc sống hằng ngày, để hết lòng thờ lạy và yêu mến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hai tiếng cám ơn nói lên tình liên đới giữa người với người. Xin Thần Khí Chúa thôi thúc các tín hữu, luôn biết nhìn lại thái độ của mình mỗi khi chịu ơn và làm ơn cho kẻ khác, để từ đó biết sửa đổi trở nên tốt lành và khiêm nhường hơn trước mặt Chúa và tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mười người phong cùi đã đặt niềm tin tưởng đến xin Chúa chữa lành. Xin cho những ai đang chịu đau khổ nơi tâm hồn cũng như thể xác, luôn biết cậy trông phó thác vào quyền năng và lòng thương xót Chúa, để họ được xoa dịu và được tiếp thêm nguồn sức sống.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Biết ơn không chỉ là phép lịch sự mà còn là cử chỉ của lòng bác ái. Xin cho mọi người nơi họ đạo chúng ta luôn biết sống tình nghĩa, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, cũng như mạnh dạn nói lên lời cám ơn chân thành đối với những gì mà người khác đã làm cho mình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa, lòng biết ơn là nét đẹp cao quý nhất của con người. Xin cho chúng con biết đón nhận mọi niềm vui- nỗi buồn trong từng ngày sống như là một hồng ân của Chúa, và cố gắng làm ơn cho người khác thật nhiều, để đền đáp lại những ơn lành mà Chúa đã ban xuống trên chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.