Họ Đạo Thái Hải: Rước Lễ Lần Đầu & Rước Lễ Trọng Thể.

print

Họ Đạo Thái Hải: Rước Lễ Lần Đầu & Rước Lễ Trọng Thể.

Hoà trong không khí rộn ràng, tươi vui sau lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Họ đạo Thái Hải hân hoan cử hành thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa, và có 17 em được Rước Lễ Lần Đầu cùng 10 em Rước Lễ Trọng Thể. Đây là một bước ngoặt lớn trong đời sống Kitô hữu của các em.

Để chuẩn bị tâm tình cho ngày trọng đại này, vào sáng ngày 09/06 dưới sự mời gọi của Cha Sở Phê-rô, các em thiếu nhi Rước Lễ lần đầu được lãnh nhận Bí Tích Hoà Giải cách sốt sắng để xứng đáng hơn khi lãnh nhận chính Thịt và Máu Thánh Chúa Kitô. Hôm sau, các em đã cùng nhau tham dự buổi tĩnh tâm với chủ đề: Hãy Để Chúa Chúc Lành Cho Chúng Con qua việc siêng năng đi lễ, học giáo lý, ngoan, sống thành thật, biết nhận lỗi và cám ơn chân thành, đặc biệt là kính mến Chúa và hiếu thảo với cha mẹ nhiều hơn…

Sau buổi tĩnh tâm của các em, vào chiều thứ bảy ngày 10/06, các bạn giới trẻ lớp Giáo Lý Bao Đồng cũng đã có buổi tĩnh tâm đầy ý nghĩa với chủ đề: “Người Trẻ Biết Quan Sát Trong Giáo Hội Xã Hội Ngày Nay”. Trong buổi tĩnh tâm, Cha Sở Phê-rô đã nhấn mạnh đến những việc làm thực tế qua đó mời gọi các em: Mỗi người hãy biết “Quan Sát và Hành Động mọi thứ xung quanh bằng tình yêu, cách riêng là tha nhân”. Và hơn hết là giúp các em nhận ra giá trị thiêng liêng của gia đình – là niềm hạnh phúc lớn lao mà Thiên Chúa ban tặng.

Thánh lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa được cử hành trọng thể vào lúc 5h00 Chúa Nhật ngày 11/06/2022 tại Nhà thờ Giáo xứ Thái Hải. Dưới sự tham dự của toàn thể bà con giáo dân trong họ đạo. Thánh Lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Sở Phê-rô nhắc lại tầm quan trọng của Bí Tích Thánh Thể và giá trị lớn lao nơi tấm bánh trắng bé nhỏ – là “chất dinh dưỡng” nuôi sống linh hồn ta. Đặc biệt, Cha còn đề cập đến mẫu gương Thánh Nữ Imelda Lambertini – Vị Thánh Bổn mạng của các em rước lễ lần đầu. Ngài đã chết vì tình yêu, trong sự ngây ngất sau khi rước Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể. Chúa còn mong muốn được ở bên Ngài hơn cả những gì Thánh Nữ khao khát được ở bên Người!

Tiếp theo là phần tuyên xưng đức tin và tuyên hứa của các em Rước Lễ Trọng Thể. Qua việc nhắc lại lời tuyên xưng cùng nghi thức đặt tay trên Sách Thánh. Từ nay, các em như những chứng nhân trưởng thành, sẵn sàng sống đức tin mà mình đã tuyên hứa giữa thế giới.

Sau lời ca nguyện Hiệp Lễ, các em đã cùng hát một ca khúc về công lao của người cha người mẹ với tình yêu thiết tha và lòng biết ơn chân thành.

Trong niềm vui và tạ ơn cuối Thánh Lễ, thay mặt quý phụ huynh và đại diện các em có đôi lời tri ân gửi đến Cha Sở Phê-rô đã luôn nâng đỡ, cầu nguyện, hướng dẫn và dạy dỗ các em trên đời sống Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến. Cám ơn quý Dì, quý thầy cô GLV, quý HĐMVGX đã luôn đồng hành và tạo điều kiện cho các em có cơ hội học hỏi Giáo Lý. Về phần quý phụ huynh cũng xin hứa sẽ cùng cộng tác với Giáo Xứ trong việc chăm lo, nuôi dưỡng, giáo dục con em mình để cho các em được tiếp tục trưởng thành trong đời sống đức tin nơi Chúa Giê-su Kitô.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm mến. Các em đã có một buổi liên hoan nhẹ để cùng chung vui. Và hơn hết đây cũng là dịp để các em có cơ hội chia sẻ, gắn kết, củng cố sự hiệp thông với nhau.

Xin tạ ơn Chúa qua lời bầu cử nơi mẹ Maria và Thánh Cả Giuse. Nguyện xin Thiên Chúa là Tình Yêu tuôn đổ mọi phúc lành, nguyện xin Chúa Giê-su Thánh Thể là nguồn mạch mọi sự sống nuôi dưỡng, cho chúng ta no thoả nhờ sự hiện diện của Người. Xin Thánh Nữ Imelda đồng hành với chúng con, giúp mỗi người chúng con luôn biết sống đúng với tinh thần người trẻ qua thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxico mời gọi “Hãy đến với Thầy và hãy học với Thầy” . “Để mỗi người trẻ chúng con luôn biết tiến lên, đừng đứng yên, đừng để mình bị đơ cứng và sợ hãi khi đương đầu với thực tế cuộc sống, nhưng luôn tin cậy nơi Chúa Giêsu.”

Gs. Trần Hoàng Minh Thái