Hội Ngộ Giới Trẻ Hạt Cần Thơ Mùa Vọng 2023

print

Hội Ngộ Giới Trẻ Hạt Cần Thơ

Mùa Vọng 2023

GIOAN TIỀN HÔ – NGHỆ THUẬT NÓI

Ngày 17.12.2023 tại Trung tâm Mục vụ Giáo Phận Cần Thơ, có hơn 350 bạn trẻ gồm các học sinh, sinh viên đang lưu trú, sinh hoạt trong các Hội dòng và tại nhiều Họ đạo trong hạt Cần Thơ đến tham dự. Dưới sự hướng dẫn của quý cha, quý sơ và quý thầy, các bạn có một cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa trong mùa Vọng.

Hưởng ứng chủ đề năm mục vụ 2024 “Tham Gia Vào Đời Sống Giáo Hội”, giới trẻ hạt Cần Thơ đã gặp gỡ học hỏi chủ đề: Gioan Tiền Hô – Nghệ Thuật Nói”. Với chủ đề này, các bạn trẻ trong hạt Cần Thơ đã được hiểu biết thêm về nghệ thuật nói: Nói trước công chúng, Công bố Lời Chúa, MC (Master of Ceremonies) sân khấu. Qua sự hướng dẫn tận tình từ các nhà chuyên môn: cha giáo giảng thuyết -Giuse Bùi Chí Cường, cha giáo Phụng vụ – Gs. Lê Ngọc Ngà, Mc sự kiện – Hoàng Dung; các bạn được chia sẻ kỹ năng để trở thành người tông đồ dấn thân cho đời sống của Giáo Hội cách hiệu quả trong công tác mục vụ: Phụng vụ, giáo lý, các sự kiện… của họ đạo. 

Ngoài việc chia sẻ kỹ năng, cuộc hội ngộ cũng đem lại ý nghĩa thiêng liêng trong mùa Vọng. Diễn nguyện để khơi lên sự hiệp thông trong Giáo hội và tĩnh tâm xưng tội để hiệp thông với Chúa trong ân sủng. 

Kết thúc buổi hội ngộ là một thánh lễ của sự hiệp thông giữa cha Quản hạt Cần Thơ, quý cha phụ trách, quý tu sĩ và các bạn trẻ. Trong bài giảng, cha Giuse trưởng ban giới trẻ Giáo Phận đã nói lên tâm tình của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Đừng sợ” để khích lệ các bạn can đảm như Gioan Tiền hô – dám nói và hành động cho Lời Chúa và thánh ý Ngài. Trước khi kết thúc thánh lễ, tất cả đều dâng lên Chúa lời tạ ơn thay vì cảm ơn nhau; vì tất cả ơn ban Chúa dành cho mỗi người, ơn đó để hiệp hành phục vụ tha nhân và phụng thờ Chúa.

Kết thúc thánh lễ, mọi thành phần dân Chúa đều nắm tay nhau để nói lên sự hiệp nhất cùng “tham gia vào đời sống Giáo Hội” Chúa Kitô.

Ban Giới Trẻ Hạt Cần Thơ