Lời Nguyện Tín Hữu Lễ CGS Chịu Phép Rửa – Năm C – Manna Bảo Lộc

print

LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA – NĂM C

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Tẩy để tha tội cho chúng ta. Những ai đã chịu Phép Rửa đều được gọi là con cái Thiên Chúa. Để sống xứng đáng với ân huệ lớn lao này, chúng ta hãy thành khẩn dâng lời cầu xin:

 

  1. Người tôi tớ mà Thiên Chúa tuyển chọn khi xưa đã luôn làm đẹp lòng Ngài. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, luôn được tràn đầy thần trí khôn ngoan-thánh thiện, để các ngài dẫn dắt đoàn chiên thoát khỏi những xiềng xích nô lệ của tội lỗi, và trung thành tôn thờ một Thiên Chúa duy nhất.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Bí tích Rửa tội làm cho mọi người trở thành anh em con một Cha trên trời. Xin cho các Kitô hữu luôn hết lòng phụng sự Chúa, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, biết cố gắng hoàn thiện chính mình để có một cuộc sống tốt đẹp, góp phần đem lại hạnh phúc cho mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Đức Giáo Hoàng Bênêđictô 16 đã nói: “Người Kitô hữu tốt phải là người công dân tốt”. Xin cho những người thân trong gia đình chúng con, luôn nhận ra giá trị cao quý của Bí tích Rửa tội, quyết tâm dứt khoát với tội lỗi và sống chừng mực công chính, để xứng đáng với ơn gọi làm con Thiên Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Chúa là Đấng quyền năng và cao trọng, vậy mà đã đến xin ông Gioan làm phép rửa cho mình. Xin cho mỗi người chúng con luôn noi theo gương Chúa sống khiêm nhường, dễ chịu, biết mở rộng tâm hồn để được Thần Khí soi sáng, và hướng dẫn cuộc đời chúng con mỗi ngày trong ơn nghĩa với Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Lạy Chúa Cha toàn năng, Chúa đã dùng những dấu lạ tại sông Giođan, để tỏ bày mầu nhiệm phép rửa mới. Xin ban cho mỗi người chúng con luôn biết lắng nghe Lời Chúa, sống bác ái khiêm nhường, và chuyên cần cầu nguyện, để chúng con luôn được sống trong ơn sủng của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.