Chầu Thánh Thể Chúa Nhật 26 TN B

print

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN NĂM N -2024

SỐNG TÌNH HIỆP THÔNG

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy, ca khen và chúc tụng tình yêu cao vời mà Chúa dành cho chúng con. Chúa hiện diện với chúng con thật nhỏ bé, âm thầm và khiêm tốn trong tấm bánh trắng. Xin Chúa giúp chúng con cũng trở nên khiêm tốn trong lời ăn, tiếng nói, trong hành động và cảm nghĩ, để sống tình hiệp thông, chia sẻ với anh chị em. Xin Chúa Thánh Thần, là Đấng thánh hóa, biến đổi chúng con trở thành những chứng nhân Tin Mừng về tình hiệp thông, tham gia và sứ vụ cho thế giới hôm nay.

  • “Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ”.

Lạy Chúa Giêsu, trước thái độ kêu trách, phàn nàn và ganh tỵ của các môn đệ vì một số người lấy Danh Chúa mà trừ qủy, Chúa dạy cho họ bài học về sự hiệp thông và tinh thần bác ái: “Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta”. Chúa muốn loại bỏ thái độ phe nhóm, khép kín và độc quyền. Không ai và không cộng đoàn nào dành cho mình quyền sở hữu Thiên Chúa và Tin Mừng. Không một lý do hay một nguyên tắc nào làm cản trở việc rao giảng Tin Mừng và lãnh nhận hồng ân từ Thiên Chúa.

Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con hãy bước ra khỏi cái tôi hẹp hòi, ích kỉ của mình. Chúa không chỉ muốn chúng con khiêm tốn phục vụ nhưng còn phải có lòng bao dung, cởi mở và nắm tay cùng nhau loan báo Tin mừng. Có như thế, Giáo Hội mới trở thành ngôi nhà chung, đón nhận, chăm sóc và hướng dẫn cho tất cả mọi người.

(Thinh lặng)

  • “Ai cho các con uống một chén nước vì lẽ các con thuộc về Đấng Kitô, thì Thầy bảo thật các con, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con tinh thần hiệp thông qua việc yêu thương anh chị em của mình. Một chén nước lã chẳng đáng là gì nhưng mang lại phần thưởng cao quý là Nước Trời, vì lẽ chúng con thuộc về Chúa. Chúng con nhìn thấy Chúa qua những người khốn khổ, nghèo hèn. Chúng con nhìn thấy họ không chỉ sự đói khát thể lý, nhưng họ còn đói khát tình yêu. Yêu thương là phương thuốc chữa lành tâm hồn đau khổ. Yêu thương là chìa khóa để mở cánh cửa Thiên Đàng.

Lạy Chúa, Chúa là tình yêu. Xin Chúa dạy chúng con biết luôn biết lấy tinh thần bác ái làm mối dây liên kết các thành phần trong Hội Thánh. Chỉ khi chúng con dám sống cho tình yêu và chết cho tình yêu cho việc bác ái, phục vụ tha nhân như Chúa, chúng con mới trở thành các Kitô hữu đích thực. Từ đây, chúng con sẽ lan tỏa hương thơm nhân đức Kitô cho đời và cho người.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa dạy chúng con về tinh thần hiệp thông trong việc loan báo Tin Mừng. Chúa mời gọi chúng con loại trừ đi tính ích kỉ, ghen ghét để yêu thương phục vụ tha nhân. Có như thế, chúng con mới có thể thúc đẩy tinh thần hiệp thông của Giáo Hội, bằng những chứng tá cụ thể/ qua việc biết cho đi và đón nhận tha nhân như chính Chúa. Xin Chúa uốn nắn chúng con biết mang lấy trái tim của Chúa để chúng con trở thành những viên đá xây dựng tình hiệp thông trong Hội thánh. Amen.