Chúa Là Thiên Chúa Kỹ Lưỡng   

print

             Chúa Là Thiên Chúa Kỹ Lưỡng               

Nhìn ra vũ trụ vạn vật với sự sắp xếp hài hòa chúng ta biết có bàn tay khéo léo của Thiên Chúa. Nhìn lại một ngày sống với 24 giờ tiệm tiến trôi qua chúng ta biết thiên Chúa rất tỉ mỉ, và nhìn vào bản thân chúng ta được dựng nên với một guồng máy cực kỳ độc đáo, chúng ta nhìn nhận Chúa là Thiên Chúa vô cùng toàn năng, Ngài rất chu đáo và kỹ lưỡng.

Vì Ngài là một Thiên Chúa kỹ lưỡng, nên tất cả các tạo vật do Ngài dựng nên kể cả chúng ta, Ngài cũng muốn nó tốt đẹp “ Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm ra quả là rất tốt đẹp” (st 1,31). Còn chúng ta, chúng ta mang dáng dấp của một vì Thiên Chúa, nên chúng ta cần học cách làm cho mình trở nên hoàn thiện như Ngài “ Các con hãy nên hoàn thiện như Cha các con trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5, 48), nghĩa là chúng ta phải sống kỹ lưỡng, nói khác hơn đó là sống tích cực, sống có mục đích, có ý nghĩa, không sống hời hợt, nữa vời, sống cho qua ngày, sống như lục bình trôi.

Hôm nay, ngày đầu tháng 10, tháng Mân Côi, tháng kính đức Mẹ, cũng là ngày mà Giáo Hội long trọng mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng. Hai mẫu người mà Giáo Hội muốn nhắc đến để noi gương cho chúng ta về đời sống tích cực.

Mẫu người thứ nhất: Đức Maria

Đức Maria là một thiếu nữ có đời sống rất đặt biệt, Mẹ luôn dọn tâm hồn trong sạch bằng đời sống khiết tịnh, Mẹ luôn giữ gìn cung lòng trong trắng không vết tỳ ố, vì thế Thiên Chúa đã chọn cung lòng của Mẹ để xuống thế làm người, và trong suốt cuộc sống dương gian, Mẹ ghi nhớ cẩn thận từng lời nói việc làm của Con Thiên Chúa, Mẹ không bỏ sót một lời nào của Thiên Chúa nhưng luôn ghi nhớ và suy niệm trong lòng.

Mẫu người thứ hai: Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Ngài là một vị thánh trẻ qua đời ở tuổi 24, ngài không giỏi giang, không có nhiều bằng cấp, cũng không đi rao giảng như thánh Fanxicô, nhưng ngài sống âm thầm lặng lẽ trong bốn bức tường của nhà kín, mỗi ngày sống của ngài là một chiến đấu liên lỉ, liên lỉ ky cóp từng hy sinh nho nhỏ và không bao giờ ngài để rớt mất một hy sinh nào dù rất nhỏ như là: xỏ kim, lượm rác…để cầu nguyện cho lương dân trở lại, ngài là một vị thánh tiến sĩ có công đem nhiều linh hồn về với Chúa mà không hề bước chân ra khỏi nhà dòng.

Suy nghĩ về đời sống của Đức Maria và thánh Têrêsa cho chúng ta những suy nghĩ tích cực sau:

Trong bối cảnh xã hội hôm nay, người ta ưa chuộng những gì là rình rang đình đám, thích thể hiện, thích chưng diện, người ta sống vội, sống nhanh, sống ảo, sống cho qua ngày, sống không có ngày mai, để đạt được mục đích người ta bất chấp mọi thủ đoạn và sẵn sàng bẻ cong hai chữ lương tâm, thì Giáo Hội muốn đặt bài Tin Mừng hôm nay để gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh mỗi người chúng ta hãy sống chậm lại, hãy sống tâm tình trẻ nhỏ để loại bớt những màu đen của hơn thua tranh giành, để quan sát và cảm nhận từng biến cố lớn nhỏ trong đời đều là cơ hội giúp ta nên thánh, vì thế chúng ta hãy sống thật tốt, thật kỹ lưỡng, chăm sóc linh hồn mình thật chu đáo, nhất là trong tháng Mân Côi này chúng ta cố gắng lần chuỗi Mân côi và đừng làm rớt mất một hạt Mân Côi nào mà không làm, để thánh hóa đời sống của mình và để tôn sùng trái tim Mẹ.

                                                                                Hương Thảo My