Chầu Thánh Thể  Lễ Các Thánh Tử Đạo VN

print

Chầu Thánh Thể  Lễ Các Thánh Tử Đạo VN

SỐNG ĐẠO VÀ TỬ ĐẠO

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện giữa chúng con. Chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho Nước Việt chúng con nhiều Thánh Từ Đạo. Quỳ trước Thánh Thể Chúa trong giờ phút này, Chúng con dâng lên Chúa mọi tâm tư ước nguyện trong cuộc sống với nhiều bộn bề lo toan. Xin Chúa ban thêm đức tin, lòng can đảm và sức mạnh để mỗi chúng con cũng biết noi gương theo cha ông chúng con, dám sống đạo và biến cuộc đời chúng con thành cuộc tử đạo.

  • Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá hằng ngày và theo Ta”.

Lạy Chúa Giêsu, cuộc đời của mỗi người chúng con là cuộc hành trình theo Chúa. Cuộc hành trình này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Ví như người tập luyện trên thao trường, chúng con cũng cẫn phải rèn luyện mỗi ngày mới có đủ sức bước theo Chúa. Hành trình ấy là hành trình vác thập giá mỗi ngày. Bởi vì chính Chúa cũng phải trải qua thập giá để tới vinh quang. Vác thập giá chính là thước đo lòng yêu mến của chúng con đoi với Chúa. Chúng con nói yêu mến Chúa thì đòi hỏi chúng con phải bước đi trên con đường Chúa đã đi – con đường mang tên Thập giá.

Lạy Chúa, chúng con sẽ luôn luôn cảm thấy khó chịu với thập giá hằng ngày khi chúng con chưa biết từ bỏ con người của mình với những đam mê, ích kỷ, giận hờn, chia rẽ, chưa biết từ bỏ ý riêng để sống theo ý Chúa. Khi đó, chúng con không thể sống đạo trong bình an và hạnh phúc. Xin Chúa ban cho chúng con và các bạn trẻ ơn can đảm để chúng con vác thập giá theo Chúa mỗi ngày.

(Thinh lặng)

  • Còn ai liều mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống”.

Lạy Chúa Giêsu, đỉnh cao mà Chúa muốn chúng con bước lên trên hành trình theo Chúa là biến cuộc đời chúng con thành cuộc tử đạo, để minh chững cho đức tin và tình yêu của Chúa. Cuộc tử đạo ấy gắn liền với thập giá Chúa mà Chúa muốn chúng con vác theo Chúa hằng ngày. Đó là những đau khổ, lo âu, những điều xảy ra không như ý muốn của chúng con… Chúa muốn chúng con trở thành những chứng nhân đức tin trong chính gia đình, môi trường sống và làm việc của chúng con.

Lạy Chúa, trong cuộc sống, chúng con có rất nhiều cơ hội để làm chứng cho Chúa. Thế nhưng, chúng con thường bỏ qua do sự yếu đuối, hèn nhát của mình. Chúng con coi trọng những lợi lộc trần thế mau qua hơn điều vĩnh cửu nơi Chúa. Chúng con chưa đủ tin tưởng vào Chúa, chưa xác tín vào tình yêu ma Chúa đang đổ trên cuộc đời chúng con. Vì thế, chúng con đã làm mất biết bao cơ hội làm chứng cho Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết hy sinh, từ bỏ ngay cả mạng sống vì để chúng con được sống đời đời.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những giây phút được bên Chúa cũng dần khép lại. Giờ đây, chúng con dâng lên Chúa lời tạ ơn cùng những quyết tâm mới trong cuộc sống hằng ngày. Xin Chúa đồng hành với chúng con và các bạn trẻ trên hành trình tiến về quê Trời. Xin thêm đức tin, lòng can đảm và sức mạnh để chúng con biến những thập giá hằng ngày của chúng con thành những thánh giá sinh ích cho nhiều người. Để cuộc đời của chúng con trở thành dấu chứng cho tình yêu Chúa giữa xã hội hôm nay. Amen.

Nguồn Gp Bà Rịa