Lời Nguyện Chung GPCT 2019:  4 Ngày Tết Kỷ Hợi

print

Lời Nguyện Chung GPCT 2019:  4 Ngày Tết Kỷ Hợi

LỄ GIAO THỪA.

MỒNG I TẾT. CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI

MỒNG II TẾT. KÍNH NHỚ TỔ TIÊN, ÔNG BÀ, CHA MẸ.

MÙNG III TẾT. THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM..

 

LỄ GIAO THỪA

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, thật ý nghĩa đối với những ai trong đêm giao thừa này, biết tin tưởng và khao khát đi tìm Mùa Xuân Vĩnh Cửu là chính Đức Kitô. Trong giây phút chuyển giao năm cũ sang năm mới, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin :

  1. Ngày Tết chính là một cơ hội cho ta thực hành Lời Chúa dạy, tích cực đổi mới đời sống nên tốt đẹp hơn. Chúng ta cầu xin Chúa cho các chủ chăn trong Hội Thánh/ tận tình hướng dẫn đoàn chiên bước vào con đường thánh thiện của con cái Thiên Chúa trong năm mới này.
  2. Mọi vật đều biến đổi và qua đi, nhưng tình yêu của Chúa không bao giờ đổi thay. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu / biết mau mắn mở ra một trang sử mới cho đời mình hầu đón nhận muôn ân lộc và đáp lại tình yêu thương Chúa dành cho.
  3. Uống nước nhớ nguồn / ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Chúng ta cầu xin Chúa cho ông bà, cha mẹ và hết mọi ân nhân thân thuộc trong gia đình Họ Đạo chúng ta / được hồn an xác mạnh / để chu toàn ơn gọi và sứ mạng Chúa trao ban.
  4. Bình an là nhu cầu thiết yếu của đời sống con người / kể cả trên bình diện xã hội và tâm linh. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn / quyết tâm thực thi tinh thần Tám Mối Phúc trong Tin Mừng hôm nay/ qua cách suy nghĩ, nói năng và ứng xử khiêm tốn/ vị tha/ nhân hậu, nhờ đó được hưởng bình an chân thật do chính Chúa Kitô mang lại.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa là Cha chúng con, xin cảm tạ Chúa đã yêu thương, gìn giữ chúng con trong suốt năm qua. Giờ đây, chúng con xin dâng năm mới, xin Chúa ban bình an, niềm vui và hạnh phúc cho chúng con. Xin cho mỗi người dù ăn, dù nói, làm việc hay nghỉ ngơi, luôn hướng về Mùa Xuân Vĩnh Cửu trên Thiên Quốc. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

MỒNG I TẾT. CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, bình an là món quà thiêng liêng nhất chúng ta có thể trao đến nhau trong ngày đầu năm. Hòa cùng niềm vui chung của dân tộc, chúng ta cùng tha thiết khẩn cầu :

  1. Bình an là ân ban của Thiên Chúa dành cho. Chúng ta cầu xin Chúa cho các chủ chăn trong Hội Thánh/ luôn sống kết hiệp với Đức Kitô trong tinh thần tôn trọng sự thật/ và xây dựng một xã hội công bình, yêu thương.
  2. Anh em hãy vui luôn trong Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trên quê hương Việt Nam / dù phải đối diện với muôn vàn thử thách trong hành trình Đức tin/ luôn biết dành cho nhiều giờ để trao đổi, chia sẻ, nâng đỡ và cùng nhau thăng tiến trong niềm vui hiệp nhất.
  3. Bình an như là dấu chỉ cho thấy Thiên Chúa đang đồng hành giữa nhân loại. Chúng ta cầu xin Chúa cho ông bà, cha mẹ / và những bậc cao niên trong họ hàng thân thuộc / được thêm tuổi, thêm hạnh phúc an khang / và sau này được hưởng nhan thánh Chúa trong Mùa Xuân Thiên Quốc.
  4. Chỉ có an bình đích thực/ khi bình an được khắc sâu dấu ấn Bác Ái và Thứ Tha. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn / biết hướng lòng về Chúa, để nuôi dưỡng đời sống đức tin, nỗ lực đổi mới bản thân, chu toàn bổn phận với yêu thương và khiêm tốn / để cùng kiến tạo một mùa xuân xinh tươi.

Chủ tế : Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết ưu tiên tìm kiếm vương quốc và sự công chính của Chúa. Nhờ đó, chúng con sẽ được bình an trong tâm hồn và nên chứng nhân của Chúa trước mặt người đời, hầu xây dựng một thế giới mới tốt đẹp là Nước Trời mai sau. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.

 

MỒNG II TẾT. KÍNH NHỚ TỔ TIÊN, ÔNG BÀ, CHA MẸ

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, Giáo Hội dành riêng ngày mồng Hai tết cổ truyền của dân tộc để mời gọi con cái mình hướng về cội nguồn, cầu nguyện cho các bậc sinh thành, hầu có thể làm sáng danh Thiên Chúa. Trong tâm tình hiếu kính, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời khẩn nguyện thiết tha :

  1. “Thiên Chúa là Cha và Hội Thánh là Mẹ của mọi Ki-tô hữu”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi tín hữu Việt Nam luôn hiệp thông, vâng phục các chủ chăn, trung thành với truyền thống đức tin của tiền nhân, để vừa thánh hóa bản thân, vừa tạo mùa xuân yêu thương ngay trong môi trường sống.
  2. Tuổi trẻ có bầu trời ước mơ và tuổi già là một kho kinh nghiệm. Chúng ta cầu xin Chúa chúc lành cho ngày họp mặt của các gia đình. Xin cho mọi thành viên biết trân trọng những phút giây xum vầy ngày đầu Xuân, để sống trọn tình con thảo với ông bà, cha mẹ và yêu thương huynh đệ với anh chị em trong gia đình.
  3. Hội Thánh dành riêng ngày Mồng Hai Tết để kính nhớ và cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ. Chúng ta cầu xin Chúa ban thưởng hạnh phúc Thiên đàng cho cac vị tiền nhân đã khuất bóng, và ban muôn ơn lành hồn xác cho các vị còn sống.
  4. Thiên Chúa là Đấng tạo dựng mùa xuân đất trời cũng như mùa xuân cuộc đời. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn / luôn ý thức và cổ võ cho một thế giới chan chứa lòng biết ơn : Trước là tạ ơn Thiên Chúa luôn chăm sóc, gìn giữ chúng ta từng phút giây ; Sau là sống thảo hiếu với gia đình, dòng tộc để làm vui lòng các bậc sinh thành.

Chủ tế : Lạy Chúa là Cha hằng hữu, Chúa muốn chúng con sống tâm tình thảo hiếu với Chúa, với tổ tiên, ông bà, cha mẹ ngay ở trần gian này. Xin giúp chúng con biết khám phá và trân quý tình cảm gia đình, biết lắng nghe, tôn trọng, và yêu thương nhau hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

MÙNG III TẾT. THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, lao động vừa nâng cao phẩm giá con người, vừa làm cho cuộc sống có ý nghĩa và giá trị. Chúng ta cùng khẩn khoản nài xin Chúa thương thánh hóa và chúc phúc cho công việc chúng ta sẽ làm trong năm mới này :

  1. “Chúa Giêsu nói : “Cha Tôi và Tôi hằng làm việc. Chúng ta cầu xin Chúa cho các chủ chăn, các linh mục, tu sĩ trong Hội Thánh/ luôn nêu cao ý nghĩa và giá trị thiêng liêng của lao động, nhằm phụng sự Chúa và phục vụ con người, góp phần làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.
  2. “An cư lạc nghiệp là ước vọng của mọi người”. Chúng ta cầu xin Chúa thương chúc lành và thánh hóa công ăn việc làm trong năm mới, để mỗi người có đủ điều kiện nuôi sống gia đình, góp phần phát triển Họ Đạo, xây dựng xã hội.
  3. “Cho thì có phúc hơn là nhận”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới luôn có lòng quảng đại với đồng loại, sẵn sàng chia sẻ và trao ban cho tha nhân những quà tặng vật chất và tinh thần, đặc biệt cho những người ít có thiện cảm và bất hạnh.
  4. Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi người luôn biết làm việc với lòng phó thác cậy trông nơi Chúa, để được sống an vui trong tình yêu quan phòng của Chúa.

Chủ tế : Lạy Cha, Cha mời gọi chúng con tích cực làm việc, để cộng tác vào chương trình cứu độ của Cha. Xin Cha giúp chúng con cố gắng chu toàn những bổn phận trần thế để tôn vinh danh Cha và mưu ích cho anh chị em. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con. Amen.