Lời Nguyện Tín Hữu CN 22 TN B – Manna Bảo Lộc

print

CHÚA NHẬT 22 THƯỜNG NIÊN – NĂM B

 Anh chị em thân mến,

Sống đạo không chỉ là đi đọc kinh xem lễ, làm một số việc đạo đức và tuân giữ giới răn một cách rập khuôn, màu mè theo hình thức. Nhưng sống đạo là cư xử bác ái chân thành, xuất phát từ trong tâm hồn mỗi người. Vậy chúng ta hãy nhìn lại đời mình, và sốt sắng dâng lời cầu xin:

 

  1. Thiên Chúa luôn ở bên cạnh Dân Ngài trong những lúc khó khăn. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, cùng các vị Chủ chăn trong Hội thánh, có sức khỏe và thần trí sáng suốt, nhất là luôn vững tin có sự hiện diện của Chúa bên mình, để can đảm vượt qua những rào cản chống đối của thời đại này.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Sống bác ái, hiền hòa, giữ mình trong sạch là dấu chỉ của lòng đạo đức tinh tuyền. Xin cho các Kitô hữu biết dọn dẹp tâm hồn khỏi vết nhơ tội lỗi, luôn sống công bằng, trung thực, khiêm tốn và quảng đại, để xứng đáng với ơn gọi làm con cái Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Ngày nay người ta chỉ chăm lo cho hình thức bề ngoài mà quên mất phần rỗi linh hồn. Xin cho những ai đang tham gia ca đoàn- hội nhóm trong xứ đạo chúng con, biết tỉnh thức nhìn lại cách cư xử hằng ngày của mình, loại trừ lối sống giả hình dối trá, và cậy nhờ ơn Chúa uốn nắn sửa đổi, để tâm hồn trở nên tốt đẹp hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

  1. Đức Giêsu nói: “Chính tự lòng người mới phát xuất mọi tội lỗi”. Xin cho mỗi người chúng con, luôn sống đơn sơ chân thật trước mặt Chúa và anh em xung quanh, biết siêng năng lắng nghe Lời Chúa, để mọi suy nghĩ- lời nói- việc làm của chúng con đều trong sáng và có ý ngay lành.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã nói: sự trong sạch của tâm hồn quan trọng và cần thiết hơn sự sạch sẽ bên ngoài thể xác. Xin cho chúng con biết tuân giữ các Giới răn, cố gắng sửa đổi bản thân, để trở nên đẹp đẽ hơn trước mặt Thiên Chúa và mọi người xung quanh. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.