Lời Nguyện Tín Hữu CN 6 Phục Sinh A

print

Lời Nguyện Tín Hữu CN 6 Phục Sinh A

Lời Nguyện Cho Mọi Người

Chủ tếAnh chị em thân mến

Trung thành tuân giữ các điều răn của Chúa là phương thế tốt nhất để bày tỏ lòng yêu mến Chúa. Với tâm tình mến yêu Luật Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

  1. Hội Thánh luôn cần nhiều vị mục tử thánh thiện và khôn ngoan / để hướng dẫn và củng cố niềm tin của dân Chúa trên đường lữ thứ trần gian / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Thánh Thần / soi sáng và nâng đỡ các vị mục tử trong đời sống mục vụ thường ngày.
  2. Hòa bình và phát triển là hai mục tiêu mà bất cứ ai đang sống trên trái đất đều mong muốn / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa / ban cho thế giới một nền hòa bình thật sự / nhờ đó các quốc gia có thể phát triển / mọi người được an cư lạc nghiệp / và ấm no hạnh phúc.
  3. Người kitô hữu sẽ không bao giờ dám hiên ngang sống đức tin / cũng như sẽ khó trung thành với Chúa và Hội Thánh / nếu không có Chúa Thánh Thần thúc giục và nâng đỡ / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa / ban Thánh Thần của Người / để soi sáng / hướng dẫn / và trợ giúp các tín hữu trong mọi lúc mọi nơi.
  4. Điều răn Chúa là rào chắn bảo vệ người tín hữu khỏi rơi xuống vực sâu tội lỗi / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết luôn mến yêu và trung thành tuân giữ các điều răn của Chúa / nhờ đó mà tránh được những lỗi lầm tai hại.

CT : Lạy Chúa Giêsu, Chúa hòa ban Thánh Thần cho các tông đồ để các ngài đi đến tận cùng trái đất làm chứng cho Chúa. Xin cũng ban Thánh Thần, để chúng con trở nên chứng nhân can trường của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị…

 

Lời Nguyện Tín Hữu –  Manna Bảo Lộc

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

          Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người chúng ta: Việc tuân giữ các giới răn chính là dấu chỉ của lòng yêu mến. Lắng nghe Lời Chúa dạy, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:

  1. Nhờ vào lòng nhiệt tình hăng say rao giảng của các Tông đồ mà Dân ngoại đã tin theo Chúa. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, luôn có sự khôn ngoan sáng suốt và lòng đạo đức thánh thiện, để mọi lời nói- việc làm của các ngài, đều trở nên dấu chỉ của tình yêu mến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Gioan Tông đồ đã dạy: “Ai nói yêu mến Thiên Chúa mà lại ghét anh em mình, thì chỉ là kẻ nói dối”. Xin cho các Kitô hữu luôn thực thi giới răn Chúa truyền, sống trung tín ngay lành, để làm gương sáng cho bạn bè lương dân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu nói: “Thầy sẽ xin Cha và Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác”. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta có trái tim nồng ấm yêu thương, biết đón nhật Lời Chúa truyền dạy, và cố gắng đổi mới đời sống, để xứng đáng là những Kitô hữu đích thực.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay ngày Chúa Nhật dành cho các bà mẹ. Xin Chúa thương ban muôn phúc lành cho giới hiền mẫu – đặc biệt là Bà và Mẹ của mỗi người chúng ta, để các ngài được mạnh khỏe, an vui, sống hiền lành nhân đức, và trở nên nhịp cầu dẫn đưa các thành viên trong gia đình gặp gỡ Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, trước khi về trời, Người đã hứa ban Đấng Phù Trợ xuống để hướng dẫn các Tông đồ trên bước đường phục vụ. Xin cũng thương ban Chúa Thánh Thần soi sáng và dạy bảo chúng con làm những việc lành, để dù gặp bao nguy khó ở đời này, chúng con vẫn vững lòng tin yêu và trung thành với Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.