Chầu Thánh Thể Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi B

print

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT LỄ CHÚA BA NGÔI – 2024

SỐNG HIỆP NHẤT

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ, tôn thờ và chúc tụng Chúa. Vì yêu thương, Chúa đã mạc khải cho chúng con mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi. Xin soi trí mở lòng để chúng con thấu hiểu mầu nhiệm này, giúp chúng con cảm nhận tình Chúa vô biên, để chúng con luôn biết sống hiệp nhất theo mẫu gương Ba Ngôi Thiên Chúa.

  • “Các con hãy làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần”.

Lạy Chúa Giêsu, đây là sứ mạng được sai đi, ơn gọi truyền giáo, mà mỗi chúng con d lãnh nhận trong ngày chịu phép Thanh Tẩy. Chúng con được thánh hiến “nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần” để trở thành những chi thể trong một Thân Thể Duy nhất của Đức Kitô chính là Giáo hội. Để rồi, Chúa mời gọi chúng con sống tình hiệp nhất theo mẫu gương của Ba Ngôi để làm cho danh Chúa cả sáng.

Lạy Chúa, nhiều lúc, chúng con chưa ý thức được sứ mạng loan báo tin Mừng cao cả mà Chúa mời gọi chúng con. Xin Chúa cho chúng con biết làm tất cả mọi việc để Lời Chúa được rao giảng; và xin Chúa uốn nắn chúng con trở nên bé nhỏ để chúng con biết làm vinh danh Chúa nơi anh chị em chúng con. Đồng thời, xin Chúa cho mỗi chúng con luôn ý thức được sứ mạng truyền giáo bằng chứng tá của mình, để ra sức sống tinh thần cầu nguyện hy sinh, yêu thương hiệp nhất, nỗ lực sống tốt đạo đẹp đời hầu cho danh Chúa ngày một cả sáng hơn.

(Thinh lặng)

  • “Và đây, Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.

Lạy Chúa Giêsu, giữa những lo toan của cuộc sống, nhiều lúc, chúng con quên đi sự hiện diện của Chúa. Thay vì để Chúa làm chủ cuộc đời, chúng con lại đẩy Chúa ra, tự làm chủ cuộc đời mình. Chúng con bám víu vào những thú vui, của cải chóng qua, để rồi, chúng con quên mất Chúa. Chính khi chúng con quên Chúa đang ở cùng chúng con, là lúc tâm hồn chúng con đang trống vắng và xa Chúa biết bao.

Lạy Chúa, Chúa ở với chúng con khi chúng con lắng nghe Lời Chúa. Chúa ở với chúng con qua Bí Tích Thánh Thể, khi chúng con họp nhau cầu nguyện, khi chúng con có những nghĩa cử bác ái. Xin Chúa giúp chúng con nhận ra sự hiện diện của Chúa để rồi cuộc sống này dù còn nhiều lo toan, chúng con vẫn an tâm vì Chúa luôn đồng hành với chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết vì danh Chúa mà hiệp nhất với nhau để Chúa luôn ở giữa chúng con và ban ơn nâng đỡ cho chúng con.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những giờ phút chiêm ngắm Chúa đã dần khép lại. Chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa đã mạc khải cho chúng con biết về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Ba Ngôi hiệp nhất với nhau trong tình yêu. Xin Chúa cho chúng con biết sống hiệp nhất với nhau theo khuôn mẫu Chúa Ba Ngôi, để mọi người nhận biết chúng con là môn đệ Chúa. Amen.